• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày sách và văn hóa đọc huyện Yên Sơn năm 2023

Ngày 10/4, Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023, tại Trường THCS Tứ Quận.

Mô hình xếp sách "Cột cờ Lũng Cú" 

Tại ngày hội, nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia hưởng ứng. Nổi bật là 4 mô hình sách được xếp từ bàn tay khéo kéo của các thầy cô giáo và các em học sinh, như mô hình Ngọn hải đăng; Cột cờ Lũng Cú; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xe tăng. Mỗi mô hình mang đến mỗi chủ đề khác nhau về tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, lịch sử hào hùng của dân tộc. Cùng với đó, lồng ghép tuyên truyền nhiều đầu sách hay trên nhiều lĩnh vực đến với các bạn học sinh và nhân dân.

Thi kể chuyện theo sách 

Ngoài ra, trong Ngày sách còn tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách về những câu chuyện về lịch sử, Bác Hồ, truyện cổ tích,... giáo dục truyền thống yêu nước, yêu gia đình, kiến thức kỹ năng sống. Các em học sinh còn được mượn nhiều cuốn sách hay, cùng nhau đọc và chia sẻ những nội dung ý nghĩa.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay với thông điệp “Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” sẽ tạo cơ hội cho mọi người dân ở mọi lứa tuổi tham gia đọc sách, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Thông qua việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách; Khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Việc tổ chức tại các nhà trường đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thân thiện cho học sinh, giúp các em hình thanh thói quen đọc sách, biết tìm tòi, sáng tạo. Qua đó giáo dục đạo đức, tính thẩm mỹ, tình yêu quê hương đất nước cũng như yêu quý Tiếng Việt. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện trường học.

Các bạn học sinh cùng nhau đọc sách và chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa

Từ nay đến hết tháng 4/2023, huyện Yên Sơn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023, nhất là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, nhằm lan tỏa và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập suốt đời./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Hôm qua : 867