• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn Yên Sơn phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2023

Ngày 22/3, tại Trường THPT Tháng 10, xã Mỹ Bằng, Huyện đoàn Yên Sơn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường phát động hưởng ứng ngày Nước thế giới năm 2023.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Tỉnh đoàn; MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; cán bộ, đoàn viên các cơ sở đoàn trong toàn huyện; Đảng ủy, UBND xã Mỹ Bằng; cùng các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Tháng 10.

Đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2023

Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá, có vai trò quan trọng đối với sự hình thành, phát triển của xã hội loài người. Tuy nhiên, hiện nay, tài nguyên nước đang chịu sức ép nặng nề do biến đổi khí hậu, tốc độ gia tăng dân số, do sự phát triển các hoạt động kinh tế, đời sống có liên quan đến sử dụng nước và tình trạng ô nhiễm, suy thoái nguồn nước ngày càng trầm trọng.

Ngày Nước thế giới năm 2023 có chủ đề là “Thúc đẩy sự thay đổi” nhằm kêu gọi sự quan tâm của cả cộng đồng để tăng cường các giải pháp, xây dựng các kế hoạch, chiến lược, hành động kịp thời ngay từ bây giờ về tài nguyên nước. Đồng thời, thúc đẩy tổ chức các hoạt động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm nói riêng và tài nguyên nước nói chung; thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng.

Buổi lễ phát động đã kêu gọi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, góp phần giữ gìn và bảo vệ nguồn nước bằng những việc làm thiết thực như: vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm; trồng rừng; tăng cường công tác tuyên truyền  dưới nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng để nhắc nhở mọi người cùng chung tay bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước nói chung và nguồn nước ngầm nói riêng..

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2023./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 699
Hôm qua : 1.375