• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 9/2023

Sáng 8/9, Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp trực tuyến từ trung ương đến các điểm cầu tỉnh, thành phố, huyện.

Dự tại điểm cầu huyện Yên Sơn, có đồng chí Nguyễn Mạnh Thuấn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí báo cáo viên cấp huyện; lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo phòng Nội vụ; chi bộ các trường PTDT Nội trú THCS, các trường THPT trên địa bàn huyện; trung tâm GDNN – GDTX huyện.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Yên Sơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề về 11 kết quả nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2022 - 2023. Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn trong thời gian tới. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”, toàn ngành giáo dục tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm để triển khai hiệu quả các mục tiêu năm học 2023 - 2024. Đó là hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh. Tăng cường công tác giáo dục thể chất, bảo đảm an toàn trường học. Hội nhập quốc tế trong giáo dục. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục. Khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên, tăng cường chất lượng giáo viên.

Các đại biểu được nghe thông tin chuyên đề về 11 kết quả nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2022 - 2023; nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề về cạnh tranh chiến lược của nước lớn hiện nay. Trong tình hình quan hệ giữa các nước lớn trên thế giới đang phức tạp, Việt Nam có vị trí địa lý quan trọng đặc biệt nên chịu ảnh hưởng của các diễn biến cạnh tranh giữa các nước lớn.

Kết luận hội nghị, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng một số chủ đề, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới như: tập trung tuyên truyền nhiệm vụ trọng tâm của nghành giáo dục trong năm 2023-2024; tuyên truyền về hệ thống giáo dục quốc dân ngày càng hoàn thiện tiệm cận các nước phát triển trên thế giới; tuyên truyền những tấm gương tiêu biểu trong dạy và học, nhất là vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; tuyên truyền sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục; không khí hồ hởi, phấn khởi, lạc quan của thầy và trò khi bước vào năm học mới 2023 - 2024 . Đồng thời tuyên truyền về sự kiên định của Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại của Đại hội XIII là độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia - dân tộc./


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 539
Hôm qua : 1.639