• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn sẵn sàng cho ngày giao nhận quân 2022

Trong những ngày này, huyện Yên Sơn đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân được tổ chức vào ngày 18/2 sắp tới, để tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Háo hức đón chờ ngày nhập ngũ, em Thạch Bắc Giang, thôn Cây Dừa, xã Nhữ Hán cảm thấy tự hào khi được lựa chọn tham gia nghĩa vụ quân sự. Được sự quan tâm, khích lệ từ gia đình và địa phương sẽ trở thành nguồn động lực giúp em nỗ lực, phấn đấu và trưởng thành trong quân ngũ.

Xã Nhữ Hán gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022

Để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, Ban CHQS huyện đã tham mưu UBND huyện kiện toàn Hội đồng NVQS huyện và chỉ đạo các xã kiện toàn Hội đồng NVQS các xã, thị trấn để tổ chức rà soát các công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Xây dựng kế hoạch hướng dẫn về sơ tuyển, khám tuyển, giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn tổ chức thực hiện; Tổ chức xét nghiệm HIV, ma túy cho các thanh niên. Phân công cán bộ thâm nhập thực tế tại các địa phương với phương châm “3 gặp, 4 biết” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình và công dân nhập ngũ.

Từ đó, tuyển chọn những thanh niên ưu tú nhất đảm bảo sức khỏe và phẩm chất đạo đức để lên đường nhập ngũ. Năm nay, toàn huyện tổ chức sơ tuyển cho 1.057 công dân; lựa chọn được 755 công dân đủ điều kiện khám tuyển; số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ 406 công dân. Tuyển chọn được 230 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 50 công dân thực hiện nghĩa vụ công an đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, giao cho 4 đơn vị nhận quân.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhữ Hán, cho biết: Năm 2022, xã có 15 tân binh lên đường nhập ngũ, số lượng nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó 14 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 1 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Trong thời gian chuẩn bị cho tân binh lên đường thì đơn vị cũng làm tốt công tác động viên, kiểm tra thanh niên thường xuyên, nắm tình hình tư tưởng thanh niên để đảm bảo quân số tham gia giao quân đạt kết quả cao nhất theo đúng kế hoạch đề ra.

Ngay trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần, các địa phương đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các tân binh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tạo không khí phấn khởi cho các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Bùi Tiến Dũng, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Yên Sơn cho biết: "Để tổ chức cho ngày giao nhận quân, cơ quan quân sự đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển quân đảm bảo trang trọng, đúng nghi thức quân đội. Trước khi lên đường nhập ngũ thì Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức xét nghiệm PCR. Sau khi về đến Ban CHQS huyện thì các đơn vị nhận quân lại tiếp tục thực hiện test nhanh 1 lần nữa để đảm bảo các công dân về đơn vị an toàn trong phòng chống dịch covid".

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường, Yên Sơn đã sẵn sàng cho buổi lễ giao quân năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra./.

 


Tác giả: Thuỳ Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 753
Hôm qua : 810