• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022

Cùng với nhân dân trong cả nước, bước vào những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, nông dân, công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Yên Sơn đã ra quân lao động sản xuất với tinh thần khẩn trương, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2022.

Trong năm 2021, mặc dù sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng được sự hỗ trợ tạo điều kiện của tỉnh, của huyện cũng như nỗ lực của đơn vị, Công ty Cổ phần May Yên Sơn nỗ lực vượt qua khó khăn. Đơn vị đã thực hiện tốt “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vừa phòng chống dịch, đồng thời nâng cao chất lượng mẫu mã các sản phẩm, tìm kiếm các đối tác, đơn hàng mới, mở rộng dây chuyền sản xuất. Trong năm 2021, đơn vị cũng đã thực hiện nghĩa vụ Thuế với nhà nước 5,4 tỷ đồng. Trên 400 công nhân của công ty có mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.



Công nhân Công ty May Yên Sơn đang đẩy nhanh tiến độ thi đua lao động sản xuất.

Để đáp ứng cho các đơn hàng của năm mới, đơn vị đã tập trung sản xuất ngay từ đầu năm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu của cả năm trong thời gian sớm nhất. Chị Ma Thị Dần, Phó giám đốc sản xuất Công ty  chia sẻ: Bước sang năm mới, Công ty đang đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất ngay từ ngày đầu tiên để tạo động lực cho người lao động, giúp tăng doanh thu, tạo thu nhập ổn định cho công nhân.

Những ngày cuối năm Tân Sửu 2021, nhân dân xã Tân Tiến vui mừng đón bằng công nhận đạt xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả này là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương, sự chung sức, chung lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Với mục tiêu xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc  Tân Tiến đang tiếp tục các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí, chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập để tiến tới mục tiêu nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai.



Một góc của thị trấn Yên Sơn.

Năm 2021, là một năm đầy thử thách do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Yên Sơn đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: Vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Đây chính là cơ sở, tạo đà để năm 2022 huyện Yên Sơn tiếp tục phát triển bứt phá. Trong đó huyện phấn đấu đạt giá trị sản xuất công nghiệp trên 1.272 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 1.976 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,5 triệu đồng/năm; trồng mới 3.100 ha rừng. Toàn huyện duy trì và giữ vững chất lượng các tiêu chí của 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu xây dựng thêm 2 xã Đội Bình, Nhữ Khê đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng xã Kim Quan trở thành xã nông thôn mới nâng cao; Mỹ Bằng là xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 127 tỷ đồng; tỷ lệ đô thị hóa 12%, doanh thu xã hội về du lịch đạt 215 tỷ đồng… Toàn huyện phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 3,5%; hỗ trợ làm mới, sửa chữa 214 nhà ở hộ nghèo, thực hiện bê tông hóa 79 km đường giao thông nông thôn…

Đồng chí Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn cho biết: Ngay từ những ngày đầu xuân Canh Dần, các xã, các cơ quan đơn vị và nhân dân trong huyện tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện, huyện Yên Sơn quyết tâm năm 2022 sẽ giành được nhiều thắng lợi mới góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra./.


Tác giả: Đặng Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Hôm qua : 1.564