• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn chuẩn bị trồng rừng năm 2022

Hiện nay, các địa phương, đơn vị và công ty lâm nghiệp trên địa bàn huyện Yên Sơn đang chuẩn bị cây giống, phân bón và cuốc hố, đảm bảo trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất.        

Công nhân Công ty TNHH Lâm Nghiệp Yên Sơn chăm sóc cây giống trồng rừng

Năm 2022, Công ty TNHH Lâm Nghiệp Yên Sơn có kế hoạch trồng mới 200ha rừng. Công ty sẽ sản xuất 60 vạn cây giống, trong đó keo hạt 45 vạn, còn lại là cây bản địa. Dự kiến đơn vị sẽ cung cấp 20 vạn cây giống chất lượng cao cho những hộ dân trồng rừng liên doanh và một số xã lân cận. Đồng thời sẽ phối hợp với các hộ nhận khoán để theo dõi toàn bộ quy trình phát triển của cây rừng. Ông Trần Mạnh Huấn, Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Công ty TNHH Lâm nghiệp Yên Sơn cho biết: Công ty đã chuẩn bị công tác trồng rừng bao gồm trên 50 ha đất trống, sang đầu tháng 2 âm lịch triển khai cho các hộ công nhân để trồng rừng. Đây là thời điểm cây giống đã đảm bảo được tỷ lệ xuất vườn, và trồng rừng vào thời điểm đầu vụ mưa thì đảm bảo cây trồng phát triển tốt.

Vụ trồng rừng năm nay, huyện Yên Sơn có kế hoạch trồng 3100 ha rừng, gồm hơn 3000 ha rừng tập trung và 90 ha cây phân tán. Thực hiện hỗ trợ cây giống chất lượng cao cho người dân theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, các xã đã lên kế hoạch tuyên truyền và hướng dẫn người dân đăng ký, với diện tích nhận hỗ trợ toàn huyện hơn 755 ha. Ngay khi được cung cấp giống, bà con nhân dân sẽ tiến hành trồng theo đúng tiến độ. Song song với công tác chuẩn bị trồng rừng, các địa phương, đơn vị cũng chủ động phối hợp với người dân trong chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng hiện có. Ông Đậu Xuân Hậu, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Sơn nói:  "Để giúp đỡ bà con trên địa bàn được phân công quản lý thì chúng tôi cũng tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác lập hồ sơ đăng ký cây giống cho những người dân có nguyện vọng trồng rừng bằng cây giống chất lượng cao được hỗ trợ theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Đồng thời, chúng tôi cũng tuyên truyền, hướng dẫn bà con về công tác chăm sóc cũng như bảo vệ và phát triển rừng".

Kinh tế rừng đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, giúp ổn định kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, trở thành nguồn kinh tế chủ lực tại nhiều địa phương. Chủ động nguồn cây giống chất lượng, trồng rừng đảm bảo đúng khung thời vụ là điều kiện quan trọng để thực hiện tốt công tác trồng rừng 2022./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 552
Hôm qua : 663