• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè 2022

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là hoạt động thường niên của đoàn viên thanh niên từ huyện đến cơ sở. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức đoàn thanh niên trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Từ chiến dịch này, đoàn viên thanh niên huyện Yên Sơn đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Cứ vào cuối tuần lớp học tiếng anh miễn phí do đoàn thanh niên xã Mỹ Bằng tổ chức lại rộn rã tiếng nói cười vui vẻ. Lớp học dành cho các em từ 6-8 tuổi. Chỉ sau 1 tuần tổ chức đã thu hút 18 bạn nhỏ đăng ký tham gia. Điều đặc biệt ở lớp học này chính là người đứng lớp không phải các cô giáo Tiếng Anh mà là những đoàn viên thanh niên tại địa phương, tình nguyện dạy học kiến thức Tiếng Anh cơ bản cho trẻ. Em Ngô Ngọc Hoa, Đoàn thanh niên xã Mỹ Bằng chia sẻ: Tùy từng độ tuổi của học sinh sẽ có những phương pháp dạy và từng bài học khác nhau để các bạn nhỏ hứng thú và tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Đối với lớp 1-2 thì học về bảng chữ cái, chữ số, tên các màu sắc, tên các đồ dùng học tập, tên các loại quả, con vật thân quen. Đối với lớp 3 thì giúp các em biết giới thiệu tên tuổi, sức khỏe, hoạt động hay sở thích, tìm hiểu về một địa danh cụ thể và những câu hỏi về thời tiết.

Lớp dạy học tiếng anh miễn phí cho trẻ em do Đoàn thanh niên xã Mỹ Bằng tổ chức

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 diễn ra từ ngày 10/5 đến hết ngày 31/8/2022, bao gồm các chương trình: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh.  Hưởng ứng chiến dịch, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Yên Sơn đã đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc tại địa phương. Trong đó tập trung vào xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng các điểm vui chơi và sinh hoạt hè cho thiếu nhi,… 

Mục tiêu trong chiến dịch là toàn huyện sửa chữa và làm mới 13,5 đường giao thông nông thôn; Trồng mới ít nhất 5.000 cây xanh; Khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; tuyên truyền, vận động hiến 150 đơn vị máu; Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 02 hộ gia đình đoàn viên thanh niên; Xây dựng mới 03 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. 100% xã, thị trấn thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” hỗ trợ nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. Tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho ít nhất 500 đoàn viên thanh niên nông thôn. 

Anh Lê Thanh Biển, Bí thư Đoàn xã Lang Quán cho biết: Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, Đoàn xã đã tổ chức ra quân với các hoạt động chính như: nạo vét kênh mương, nạo vét đất sạt lở sau mưa bão trên các tuyến đường giao thông, san lấp lề đường. Thu hút trên 70 đoàn viên tham gia. Cũng trong chiến dịch, Đoàn xã đã đăng ký và nhận phần việc giúp đỡ tháo dỡ nhà tạm, đào móng, bổ bê tông nền nhà cho các hộ gia đình theo Đề án xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó là triển khai các hoạt động tình nguyện hè gắn với xây dựng nong thôn mới và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được các cơ sở đoàn toàn huyện triển khai thực hiện đồng loạt, sáng tạo, bám sát với tình hình thực tế ở địa phương. Qua đó, nhằm phát huy tinh thần tự giác, tích cực, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, sẵn sàng cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 433
Hôm qua : 1.564