• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023

Ngày 13/5, UBND huyện Yên Sơn tổ chức hội  nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Thanh niên huyện Yên Sơn với khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế”. Đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì và trực tiếp đối thoại với thanh niên.

Các đại biểu dự Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Xuân, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan, phòng ban huyện; PGD Ngân hàng CSXH huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT; Hội doanh nghiệp huyện Yên Sơn và gần 200 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì và trực tiếp đối thoại với thanh niên

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế"; nghe báo cáo tình hình thanh niên huyện Yên Sơn trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, đã có 09 lượt đoàn viên, thanh niên phát biểu ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề: Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên nông thôn; Tiếp cận các nguồn vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế; Xây dựng và quảng bá sản phẩm OCOP; Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

Bí thư Đoàn xã Lang Quán phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các nội dung trao đổi của đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện và lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện; Huyện đoàn Yên Sơn; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; PGD Ngân hàng CSXH huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT; Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện trao đổi, làm rõ, đồng thời cung cấp thêm thông tin, định hướng các giải pháp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà đoàn viên, thanh niên đã nêu.

Đại diện lãnh đạo PGD Ngân hàng CSXH huyện giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên thanh niên

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Phương đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên và khẳng định đây đều là những ý kiến rất chính đáng, thiết thực và việc tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên là rất cần thiết, nên duy trì thường xuyên không chỉ ở cấp huyện mà cần lan tỏa đến các địa phương, đơn vị, để nhận được nhiều ý kiến đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên, từ đó thống nhất đề ra những giải pháp phù hợp thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch công tác đề ra.

Đặc biệt, đồng chí đề nghị thanh niên cần nắm được chủ trương của huyện về phát triển các cụm công nghiệp như: Cụm công nghiệp Xuân Vân; Thị trấn Yên Sơn; Nhữ Khê; Phú Thịnh để chủ động nghiên cứu lĩnh vực phù hợp bản thân đăng ký tham gia làm việc tại các doanh nghiệp để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện nay, tỉnh cũng triển khai nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn huyện, đây cũng là điêu kiện để các doanh nghiệp đến với tỉnh, huyện nên sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm. Vì vậy, lực lượng đoàn viên thanh niên cần tích cực tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng để thực hiện có hiệu quả các công trình./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 1.564