• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Yên Sơn sẵn sàng cho lễ ra quân huấn luyện năm 2024

Để chuẩn bị cho Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 được tổ chức vào ngày 1/3, Ban CHQS huyện Yên Sơn và các cơ quan, đơn vị thuộc huyện đang nỗ lực luyện tập, chuẩn bị tốt mọi điều kiện sẵn sàng cho buổi Lễ

Những ngày này, các đội hình luyện tập điều lệnh đội ngũ đang nỗ lực tập luyện hàng ngày tại sân Quảng trường của huyện. Trong đội hình tập luyện, ngoài lực lượng thường trực, dân quân tự vệ các xã, thị trấn, các đơn vị đầu mối trực thuộc còn có hai khối của học sinh trường THPT Xuân Huy. Các khối tập luyện diễu duyệt đội ngũ, tổng duyệt theo hiệp đồng của Ban CHQS huyện và kịp thời rút kinh nghiệm, để đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị…

Các đội hình luyện tập điều lệnh đội ngũ của các xã, thị trấn đang nỗ lực tập luyện hàng ngày tại sân Quảng trường của huyện

Anh Trần Trung Dũng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Yên Sơn chia sẻ: Trong những ngày qua theo kế hoạch của Ban CHQS huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức luyện tập theo đúng kế hoạch, huy động đúng đủ quân số, luyện tập theo kế hoạch của trên giao. Đối với Ban CHQS thị trấn tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn ban hành Nghị quyết về lãnh đạo công tác huấn luyện dân quân và củng cố lực lượng dân quân theo kế hoạch, tổ chức chuẩn bị mô hình, học cụ cũng như tổ chức luyện tập dân quân đảm bảo Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 đạt được kết quả cao nhất.

Ban CHQS huyện chuẩn bị các điều kiện cho Lễ ra quân huấn luyện năm 2024

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2024, Huyện Yên Sơn giao Ban CHQS huyện trực tiếp duy trì; các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức, đơn vị tự vệ cử người tham gia đúng và đủ thành phần quy định. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, chuẩn bị thao trường, bãi tập; mô hình, học cụ vật chất đảm bảo, cải tiến, làm mới hoặc sơn, sửa lại để bước vào huấn luyện.

Theo đó Ban CHQS huyện huy động các thành phần tham gia Lễ ra quân với lực lượng cao nhất, với gần 700 người, tổ chức bố trí đội hình thành 16 khối, tổ chức tập luyện từ ngày 21 đến ngày 29/2. Bên cạnh đó, quán triệt sâu sắc mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân Khu 2, Nghị quyết, Chỉ thị về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024 cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện, nâng cao nhận thức, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu năm 2024.

Các khối tập luyện diễu duyệt đội ngũ đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị

Trung Tá Trịnh Văn Định, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Yên Sơn cho biết: Đối với Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy các cấp xây dựng kế hoạch và toàn bộ các văn kiện chỉ đạo để chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2024. Trước hết Ban CHQS đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành Kế hoạch về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2024 và phối hợp với các cơ quan, các ban nghành thuộc huyện để làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ ra quân huấn luyện vào ngày mùng 1/3; riêng đối với nội dung chuẩn bị cho Lễ ra quân huấn luyện, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác xây dựng kế hoạch và hướng dẫn để huy động lực lượng dân quân của các xã, thị trấn tổ chức luyện tập các nội dung, chương trình để bảo đảm cho lễ ra quân, mọi công tác chuẩn bị đến thời điểm hiện nay đã hoàn thành.

Hiện nay huyện Yên Sơn đã công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ ra quân huấn luyện năm 2024

Huyện Yên luôn xác định thường xuyên đổi mới công tác huấn luyện, nhằm nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT địa phương, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành làm chính; sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, khí tài có trong biên chế; chủ động điều chỉnh nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện sát với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án tác chiến. Cùng với công tác chuẩn bị tập luyện và vật chất trang bị đảm bảo, huyện Yên Sơn đã sẵn sàng cho lễ ra quân huấn luyện và bước vào huấn luyện năm 2024 đạt kết quả cao./.


Tác giả: Viết Kiều
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 722
Hôm qua : 810