• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị tốt cho mùa tuyển quân 2021

Sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự là khâu quan trọng trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nhằm kiểm tra, đánh giá sơ bộ sức khỏe đối với công dân được gọi khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Ngay sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, trong tháng 9, các địa phương trong tỉnh ...

Ngay từ giữa tháng 8-2020, Ban CHQS xã Tứ Quận đã phối hợp với cán bộ công an xã, tư pháp xã rà soát hồ sơ, độ tuổi NVQS của nam thanh niên trên địa bàn. Sau khi rà soát, bổ sung, hoàn thiện danh sách thanh niên trong độ tuổi NVQS, Ban CHQS tham mưu cho Hội đồng NVQS xã thành lập tổ công tác phối hợp chặt chẽ với từng thôn bản trực tiếp “đi từng ngõ, rà từng nhà” để nắm chắc từng trường hợp đang ở tại địa phương, đi làm ăn xa, đang học đại học... Đồng thời, vận động, tuyên truyền công dân, thân nhân công dân thực hiện tốt Luật NVQS. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe. Theo đồng chí Triệu Văn Năm, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, trong tháng 9, xã đã tổ chức sơ tuyển sức khỏe NVQS đối với 55 công dân. Thời gian dự kiến khám sức khỏe trong 1 ngày nhưng 100% công dân có mặt và hoàn thành khám trong 1 buổi sáng.

Thành viên Hội đồng NVQS xã Tứ Quận (Yên Sơn) “đi từng ngõ, rà từng nhà”
để nắm chắc thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS trước khi gọi sơ tuyển.

Em Triệu Hữu Thăng, 18 tuổi, thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận cho biết, qua sơ tuyển sức khỏe, em đạt sức khỏe loại 1, đủ điều kiện khám tuyển chính thức trong thời gian tới. Được cán bộ thôn, cán bộ xã vận động, tuyên truyền em đã hiểu về trách nhiệm của thanh niên đối với thực hiện nghĩa vụ quân sự, nếu qua vòng khám tuyển chính thức và đủ điều kiện nhập ngũ, em luôn sẵn sàng.

Thời gian qua, để làm tốt công tác sơ tuyển, Ban CHQS các huyện, thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở thực hiện đúng, đủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, trọng tâm là phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương cấp cơ sở củng cố, kiện toàn Hội đồng NVQS cấp xã, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên sát với chức trách, nhiệm vụ của từng ngành. Bên cạnh tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác đăng ký, rà soát nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Ban CHQS huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đăng ký số thanh niên “tuổi 17” và rà soát chặt chẽ nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ từ các thôn, khu dân cư.

Theo Thượng tá Ngô Hải Đăng, Trưởng Ban Quân lực, Bộ CHQS tỉnh, để không xảy ra tình trạng sót, lọt công dân nhập ngũ, việc rà soát đã được các địa phương thực hiện đồng thời trên hồ sơ, sổ sách và trực tiếp tại các gia đình, từng thôn, xóm. Sau công tác rà soát, xét duyệt nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, công tác kiểm tra, phân loại nguồn tuyển quân thông qua hồ sơ tư pháp, tổ công tác phối hợp đến từng gia đình có công dân trong độ tuổi NVQS để đối chiếu, kiểm chứng thực tế. Thông tin về công dân đủ điều kiện, công dân thuộc diện tạm miễn, hoãn được công khai trên loa truyền thanh và niêm yết tại trụ sở UBND xã để nhân dân kiểm tra, giám sát. Sau sơ tuyển, Ban CHQS các xã, phường, thị trấn cùng Trạm Y tế lập biên bản về số lượng, chất lượng thanh niên đã qua sơ tuyển, số đủ điều kiện khám tuyển báo cáo Hội đồng NVQS các huyện, thành phố.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, trong tháng 9, toàn tỉnh đã hoàn thành công tác sơ tuyển sức khỏe NVQS đối với 6.713 công dân đủ điều kiện, đạt 100% kế hoạch so với nguồn thanh niên được rà soát. Công tác sơ tuyển NVQS đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định từ thôn, bản, tổ dân phố. Trong đó, đủ điều kiện sức khỏe khám tuyển chính thức là 4.932 công dân, không đủ điều kiện là 1.781 công dân. Chất lượng công dân đủ điều kiện khám tuyển chính thức đảng viên 1; đoàn viên 4.737; thanh niên 194; công dân có trình độ văn hóa từ lớp 5 - lớp 9 là 1.081 người; công dân có trình độ văn hóa từ lớp 10 - lớp 12 là 3.761; công dân có trình độ cao đẳng, đại học là 89 người. Trong  tháng 11-2020, toàn tỉnh sẽ hoàn thành công tác khám tuyển NVQS. Dự kiến, năm 2021, toàn tỉnh sẽ giao trên 800 tân binh lên đường nhập ngũ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 949
Hôm qua : 825