• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển bền vững thương hiệu Mật ong Bình Ca

Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn đã xây dựng được sản phẩm Mật ong Bình Ca đạt tiêu chuẩn 3 sao. Với mục tiêu nâng hạng trong những năm tiếp theo, nhân dân trên địa bàn đang nỗ lực nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu sản phẩm.

Năm 2022, HTX dịch vụ sản xuất nông nghiệp Hùng Hậu xây dựng điểm bán và giới thiệu sản phẩm nông sản tại thôn 4, xã Thái Bình. Nơi đây trưng bày chủ yếu các sản phẩm Mật ong Bình Ca và một số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Yên Sơn. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, để sản phẩm đến tay đông đảo người tiêu dùng.

Điểm bán và giới thiệu sản phẩm nông sản tại xã Thái Bình

Tận dụng điều kiện tự nhiên thuận lợi với hơn 2.000 ha rừng tự nhiên và gần 130 ha nhãn, đây là nguồn thức ăn dồi dào cho đàn ong. Người dân xã Thái Bình đã tập trung phát triển chăn nuôi gần 3.000 đàn ong mật với phương châm hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo an toàn chất lượng. Từ những giọt mật ong vàng óng, sánh mịn, thơm ngon, mang đậm hương vị thiên nhiên, bổ dưỡng đã tạo nên sản phẩm mang nét riêng biệt của xã Thái Bình.

Xã cũng đã xây dựng được sản phẩm OCOP Mật ong Bình Ca đạt tiêu chuẩn 3 sao. Phấn đấu nâng hạng trong thời gian tới và phát triển sản phẩm một cách bền vững, xã Thái Bình tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm hỗ trợ người dân. Nhiều chương trình, dự án được triển khai như: dự án “Xây dựng mô hình nuôi ong mật gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm“ giai đoạn 2021 – 2023, với quy mô 900 đàn ong; “Dự án ghép cải tạo vườn nhãn” tạo nguồn hoa nhãn, dồi dào chất lượng cho đàn ong mật.

Người dân xã Thái Bình thu hoạch mật ong

Hiện nay, xã Thái Bình đang nỗ lực quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối với các siêu thị, doanh nghiệp, các tỉnh thành trong cả nước để sản phẩm Mật ong Bình Ca được đông đảo người tiêu dùng biết đến và đón nhận./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 633
Hôm qua : 1.068