• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06 và tổng kết hoạt động của Ủy ban Chuyển đổi số quốc gia năm 2022

Sáng 25/12, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06 và tổng kết hoạt động của Ủy ban Chuyển đổi số quốc gia năm 2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Yên Sơn.

Tại điểm cầu huyện Yên Sơn, đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp huyện đã dự và chủ trì điểm cầu. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp huyện. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các xã, thị trấn trong huyện.

Thực hiện Đề án 06, Tổ công tác của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã quyết liệt triển khai các nhiệm vụ và đạt được những kết quả tích cực. Hoàn thành 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử. Riêng ngành Công an  đã cung cấp 277/277 dịch vụ công trực tuyến, trong đó nhiều nội dung rất thiết thực được người dân đón nhận như cấp hộ chiếu, đăng ký xe, các thủ tục về cư trú,…Đến ngày 22/12/2022, Hệ thống định danh và xác thực điện tử đã thu nhận hơn 18,7 triệu hồ sơ đăng ký, phê quyệt trên 17 triệu tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Việc kết nối, chia sẻ giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu các bộ, ngành, địa phương được đẩy mạnh; tích hợp, kết nối và mở rộng thu thập dữ liệu dân cư, từng bước hình hành các cơ sở dữ liệu lớn, hệ sinh thái công dân số, phục vụ quản trị quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội. Hành lang pháp lý đã và đang dần được hoàn thiện.

Đại biểu các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung thảo luận, phân tích, chỉ  ra những tồn tại, hạn chế, những rào cản cần tập trung tháo gỡ để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số; nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu chính quyền trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyển đổi số ở ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần trong công tác chuyển đổi số./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 727
Hôm qua : 1.260