• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên giao dịch việc làm huyện Yên Sơn năm 2022

Ngày 17/4, tại Trường THPT Xuân Vân, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang và UBND huyện Yên Sơn tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Yên Sơn năm 2022.

Đến dự có đồng chí Phạm Ninh Thái, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội; Tỉnh đoàn. Dự phiên giao dịch còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các xã Tân Long, Tân Tiến, Xuân Vân, Trung Trực, Kiến Thiết; Cùng trên 1.200 đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Sơn tham quan gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp tại Phiên giao dịch việc làm

Tại Phiên giao dịch năm nay đã có trên 20 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp FDI, các trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp xuất khẩu lao động tham gia chương trình, với nhiều cơ hội việc làm, học nghề trong một số lĩnh vực ngành nghề như: du học, xuất khẩu lao động, điện tử, than khoáng sản, may mặc, cơ khí,... Các đơn vị đã trực tiếp cung cấp thông tin, tư vấn tuyển sinh, tuyển chọn lao động cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người lao động. 

Các trường học tư vấn, định hướng cho học sinh 

Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, tuy nhiên huyện Yên Sơn vẫn phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đạt được nhiều kết quả như: Giải quyết việc làm cho 4.083 lao động (số lao động được giải quyết việc làm mới 2.928 lao động, 1.083 lao động đi làm tại các khu công nghiệp trong nước, 72 lao động xuất khẩu), đạt 109,7% kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63,5%. Tỷ lệ qua đào tạo nghề 41,2%.

Thông qua Phiên giao dịch việc làm huyện YS năm 2022 đã tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp, trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các em học sinh và người lao động. Đây cũng là trách nhiệm để các nhà trường phân luồng học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 9 và lớp 12 sau khi hoàn thành tốt nghiệp có thể giúp các em tìm kiếm cơ hội việc làm, định hướng phát triển nghề nghiệp, từ đó nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ sở dạy nghề tuyển chọn được lao động, tuyển học sinh học nghề theo chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu của đơn vị./.


Tác giả: Thùy Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 442
Hôm qua : 810