• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn - 10 sự kiển nổi bật năm 2021

Năm 2021, là một năm đầy thử thách do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Yên Sơn đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo đúng đắn, sát thực tiễn của các cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền, sự vào cuộc tích cực của toàn hệ thống chính trị, là kết quả của truyền thống đoàn kết, trên dưới một lòng nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân huyện Yên Sơn. 



Một góc thị trấn Yên Sơn

1. Năm 2021, huyện Yên Sơn đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đảm bảo an toàn tuyệt đối, dân chủ, đúng quy định. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,56% và bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, không có đơn vị phải tiến hành bầu cử lại. Sau bầu cử, HĐND cấp huyện, cấp xã đã bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND gắn với việc sắp xếp, bố trí cán bộ hợp lý.

2. Cụ thể hóa các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Sơn lần thứ XXIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, huyện Yên Sơn đã xây dựng và triển khai thực hiện 05 đề án: Thành lập trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Quý Quân; Xây dựng làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn; Sản xuất, phát triển hàng hóa các sản phẩm chủ lực gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm trên địa bàn huyện; nâng cao giá trị, chất lượng rừng trồng phát triển rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC và thực hiện chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm gỗ rừng trồng; chăn nuôi trâu, bò theo chuỗi liên kết. Qua đó phấn đấu hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Sơn trở thành huyện phát triển khá, toàn diện, bền vững của tỉnh.

3. Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện Yên Sơn đã triển khai và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Huyện đã thành lập bệnh viện dã chiến, trạm y tế lưu độn, linh hoạt và chủ động không để dịch bùng phát và lan rộng ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, toàn huyện đã có 99,9 % dân số từ 18 tuổi trở lên và 97,4% trẻ em từ 12 – 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi Vắc xin phòng Covid-19. Góp phần cùng tỉnh Tuyên Quang giữ vững vùng xanh, tạo đà cho kinh tế phát triển.

Yên Sơn cũng tích cực hỗ trợ các địa phương khác trong nước và trong tỉnh phòng chống dịch. Huyện có 48 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác của tỉnh đi chống dịch tại các địa phương, trong đó có những cán bộ tham gia 2 đến 3 lần. Ủy ban MTTQ huyện đã chủ trì vận động ủng hộ phòng chống Covid-19 được trên 2,6 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ trực tiếp tham gia phòng chống dịch về chuyển về UBMTTQ tỉnh; Nhân dân trên địa bàn ủng hộ đồng bào Miền Nam, Hà Nội 130 tấn nông sản, trị giá 2,5 tỷ đổng, ủng hộ nhân dân Lâm Bình nhu yếu phẩm trị giá 500 triệu đồng.




Doanh nghiệp Woodsland Tuyên Quang năm 2021 sản xuất kinh doanh hiệu quả.

4. Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: Vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Sơn đã hoàn thành 17/18 chỉ tiêu chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó nổi bật là :Giá trị sản xuất công nghiệp trên 1.086 tỷ đồng, đạt 108,5% KH; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản 1.882 tỷ đồng, đạt 100%KH; Sản lượng lương thực trên 65.300 tấn; Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm; Thu ngân sách nhà nước 104 tỷ đồng.

Sản xuất công nghiệp vượt chỉ tiêu kế hoạch 108%, đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, bảo đảm ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

5. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục trở thành phong trào rộng khắp tại khắp các địa phương tại huyện Yên Sơn. Những công trình mới, nếp nghĩ, cách làm mới đã làm nên những vùng quê trở nên sầm uất, trù phú hơn. Riêng trong năm 2021, Yên Sơn đón nhận thêm 2 xã đủ tiêu chí hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới là Tân Long và Phú Thịng. Đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã Hoàng Khai đạt nông thôn mới nâng cao, xã Thái Bình đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Như vây trên địa bàn huyện đã có 13/28 xã đạt nông thôn mới chiếm 39,3%. Trong năm huyện đã hoàn thành 66,51km đường bê tông nông thôn, 11km kênh mương nội đồng, đạt 100%KH giao.

6. Ngày 28-6-2021, huyện Yên Sơn đã tổ chức công bố Nghị quyết số 1262/NQ-UBTVQH14, ngày 27-4-2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Yên Sơn. Thị trấn Yên Sơn được thành lập gồm toàn bộ diện tích của xã Thắng Quân và 3 thôn của xã Tứ Quận, 2 thôn của xã Lang Quán với diện tích tự nhiên 29,21 km2, dân số 22.401 người, 21 tổ dân phố. Thành lập thị trấn trung tâm huyện lỵ Yên Sơn là tiền đề, động lực góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư và khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân. Bên cạnh đó huyện cũng tập trung xây dựng trung tâm các xã Mỹ Bằng, Trung Sơn, Xuân Vân theo tiêu chí đô thị loại V

7. Giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2021 được UBND huyện Yên Sơn coi là nhiệm vụ trọng tâm, huyện đã đôn đốc, kiểm tra tiến độ triển khai các dự án, gắn trách nhiệm người đứng đầu đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công; đơn giản hóa các thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án qua đó góp phần quan trọng trong hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn.

Thu ngân sách tiếp tục là một năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, tổng thu ngân sách trong năm đạt trên 894 đồng, đạt 100% kế hoạch; trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt 104tỷ đồng, cơ bản xử lý được các khoản nợ đọng kéo dài nhiều năm.

8. Năm 2021 cũng là năm Yên Sơn tiếp tục triển khai quyết liệt công tác bồi thường giải phòng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm. Nhiều dự án trong điểm của tỉnh được khởi công xây dựng trên địa bàn huyện, như  đường Cao tốc Tuyên Quang nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn, Dự án công viên nghĩa trang thiên đường, hoàn thiện Vùng Lòng hồ Thủy điện Sông Lô 8B.... tạo đà cho kinh tế - xã hội của huyện phát triển

9. Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 bùng phát các trường học trên địa bàn huyện thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; điều chỉnh chương trình, phương pháp dạy học phù hợp. Tiếp tục Sắp xếp lại quy mô trường, lớp học gắn với kiện toàn, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên. Thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn, toàn ngành đã dốc sức huy động các nguồn lực và nhận được sự ủng hộ tích cực của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tính đến nay toàn huyện đã huy động được 45,6% trẻ đi nhà trẻ vượt kế hoạch UBND tỉnh giao.

10. Năm 2021, phương thức lãnh đạo của Đảng từ huyện đến cơ sở được đổi mới mạnh mẽ theo phương châm hướng về cơ sở. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng sinh hoạt Chi bộ được nâng lên, phong trào “Ba cùng với nhân dân” được các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã triển khai nhân rộng; Huyện đã thực hiện hiệu quả việc giao việc đột phá cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu được phát huy. Cải cách hành chính chuyển biến tích cực, tăng cường họp, làm việc trực tuyến, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.


Tác giả: Đặng Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 365
Hôm qua : 1.260