• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày sách và văn hóa đọc huyện Yên Sơn năm 2024

Ngày 9/4, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông voáThể thao Huyện Yên Sơn phối hợp với trường THCS Thắng Quân tổ chức ngày hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2024. Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc” và nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường.

Các đại biểu dự Ngày sách và văn hóa đọc huyện Yên Sơn năm 2024

Đến với Ngày hội đọc sách, các em học sinh đã được tham gia chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú như: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia thi giới thiệu sách, giới thiệu mô hình và trung bày sách giữa các khới lớp… với hiểu biết, niềm say mê với những trang sách, các hoạt động của các em học sinh trường THCS Thắng Quân diễn ra rất sôi nổi và nhiệt thành. Ngày hội đã góp phần lan toả những thông điệp thật tích cực đến các bạn học sinh, khơi nguồn cảm hứng đọc sách trong mỗi học sinh, hình thành cho mình được văn hoá đọc.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao  huyện Yên Sơn phát biểu tại Ngày sách và văn hóa đọc huyện Yên Sơn

Tại chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Thắng Quân đã được Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn trao tặng 200 cuốn sách, làm phong phú thêm cho thư viện của nhà trường; được cán bộ phụ trách thư viện Trung tâm Văn hoá Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn đã tuyên truyền về ý nghĩa ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam. Nhấn mạnh sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

 Các em học sinh trường THCS Thắng Quân tham gia thi giới thiệu sách

 Các em học sinh trường THCS Thắng Quân tham gia thi giới thiệu mô hình sách 

Mô hình trưng bày sách được khối lớp 9, trường THCS Thắng Quân thực hiện

Ngày hội đọc sách là hoạt động thường niên được Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn phối hợp với các trường học tổ chức hàng năm. Ngày hội nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong công tác học tập và giảng dạy cũng như trong  đời sống xã hội. Qua đó, khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho giáo viên và học sinh. Không chỉ thế, thông qua ngày hội còn phần nào giúp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh như: Kĩ năng tư duy, sáng tạo… Rèn luyện cho học sinh tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nhiệm lẫn nhau. Đây cũng chính là cơ hội để thầy và trò nhà trường được chia sẻ niềm yêu thích cũng như niềm trân quý đối với từng trang sách.

 Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Yên Sơn trao tặng sách cho trường THCS Thắng Quân

 Đại biểu và các thầy cô giáo, học sinh trường THCS Thắng Quân chụp ảnh lưu niệm

Ngày hội sách và văn hóa đọc với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc, sách quý tặng bạn, tặng sách hay - mua sách thật, sách hay: mắt đọc-tai nghe” đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường THCS Thắng Quân tham gia, từ đó góp phần lan toả những thông điệp thật tích cực, khơi nguồn cảm hứng đọc sách trong mỗi học sinh, giáo viên nhà trường để có những thông tin bổ ích./.


Tác giả: Viết Kiều
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 660
Hôm qua : 673