• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Hoà giải viên giỏi” huyện Yên Sơn năm 2023

Ngày 13/7, Uỷ ban nhân dân huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi huyện Yên Sơn năm 2023. Dự Hội thi có lãnh đạo Sở Tư pháp, Uỷ ban MTTQ tỉnh. Lãnh đạo huyện Yên Sơn có đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội thi; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, lãnh đạo một số phòng ban, cơ quan đơn vị, Uỷ ban MTTQ huyện…

Các đại biểu dự Hội thi Hoà giải viên giỏi huyện Yên Sơn năm 2023

Tham gia Hội thi “Hoà giải viên giỏi” huyện Yên Sơn năm 2023 có 06 đội thi, đây là những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho gần 2.000 hòa giải viên đến từ 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội thi diễn ra trong 1 buổi sáng, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung tìm hiểu các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở, văn bản hướng dẫn thi hành; quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013; các văn bản pháp luật về dân sự, hình sự, đất đai, xử lý vi phạm hành chính; các kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp, hương ước, quy ước văn hóa; kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở.

Đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thi

Với sự cố gắng, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, 6 cụm thi đã đem đến hội thi những nội dung hết sức đặc sắc, mang lại bầu không khí sôi nổi tại hội trường. Các màn chào hỏi, trả lời tình huống, tiểu phẩm, hết sức vui nhộn nhưng cũng đầy ý nghĩa và thiết thực. Các cụm đã thể hiện được nội theo đúng yêu cầu của ban tổ chức đưa ra, kết hợp đưa thơ, ca, hò, vè, múa, nhạc vào sân khấu hoá các nội dung thi, các thí sinh diễn xuất có nhiều sáng tạo, các đội thi tự tin vận dụng những hiểu biết của mình về hòa giải ở cơ sở để hoàn thành tốt các phần thi. Sau hội thi này, các hòa giải viên sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm quý để phát huy hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Tư pháp, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn trao cờ Lưu niệm cho các đội thi

Các nội dung thi có nhiều sáng tạo, các đội thi tự tin hoàn thành tốt các phần thi

Kết thúc Hội thi, đội thi cụm số 6 đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì đội thi cụm số 3, giải ba đội thi cụm số 4. Ba đội đạt giải khuyến khích là cụm số 1, cụm số 2, cụm số 5. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao ba giải phụ: chào hỏi xuất sắc, xử lý tình huống, phần thi tiểu phẩm hay nhất cho các đội thi.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận cho các đội thi

Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Yên Sơn là dịp để tôn vinh đội ngũ những người làm công tác hòa giải ở cơ sở; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống các vụ việc, khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế cho đội ngũ hòa giải viên trên địa bàn huyện; là dịp để các hòa giải viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hoà giải ở cơ sở cho hoà giải viên; biểu dương và tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hoà giải ở cơ sở trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Viết Kiều
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 539
Hôm qua : 1.639