• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Yên Sơn họp về phân bổ vốn các Chương trình Mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện năm 2024

Sáng ngày 6/1/2024, UBND huyện Yên Sơn đã tổ chức họp triển khai phân bổ vốn các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) trên địa bàn huyện năm 2024. Đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị liên quan, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của UBND huyện, năm 2023 huyện Yên Sơn đã triển khai thực hiện 03 CTMTQG là CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, CTMTQG xây dựng Nông thôn mới, và CTMTQG giảm nghèo… góp phần quan trọng vào việc nâng cao đời sống, cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo phòng Nông nghiệp, phòng LĐ-TB-XH, phòng Dân tộc phát biểu thảo luận tại cuộc họp

Năm 2024, huyện Yên Sơn tiếp tục triển khai nhiều CTMTQG trọng điểm như CTMTQG xây dựng Nông thôn mới có tổng mức vốn đầu tư là 30.604,7 triệu đồng, vốn sự nghiệp 3.366 triệu đồng; CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có tổng mức vốn đầu tư 77.282 triệu đồng, vốn sự nghiệp 32.895 triệu đồng và CTMTQG giảm nghèo. Việc phân bổ nguồn vốn phải tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 và các văn bản pháp luật có liên quan khác; bám sát các mục tiêu và chỉ tiêu cụ thể của các CTMTQG; bảo đảm không vượt quá tổng mức vốn đầu tư, vốn sự nghiệp và không thay đổi cơ cấu nguồn vốn của các CTMTQG đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện 03 chương trình mục tiêu. Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị sự nghiệp và các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc và rà soát các dự án, công trình đầu tư theo các CTMTQG; đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng và hiệu quả của các CTMTQG; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện.


Tác giả: Hoàng Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 78
Hôm qua : 687