• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN YÊN SƠN
Tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn hưởng ứng tuần lễ áo dài 2024

Nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài, tôn vinh giá trị của trang phục áo dài truyền thống trong nếp sống xã hội hiện đại. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ LHPN huyện Yên Sơn đã phát động chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các CĐCS trong toàn huyện. 

Công đoàn cơ sở xã Tứ Quận có 20 thành viên, trong đó có 14 đoàn viên là phụ nữ. Để hưởng ứng tuần lễ áo dài do LĐLD và Hội LHPN huyện phát động, 100% chị em ở đây mặc áo dài khi đi làm. Dưới những tà áo dài thướt tha, dường như không khí làm việc cũng hăng say, sôi nổi và khí thế hơn.

Cán bộ một cửa xã Tứ Quận mặc áo dài đi làm.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn huyện đều đã tích cực hưởng ứng đồng loạt mặc áo dài đến công sở, nơi làm việc. 

Cán bộ một cửa huyện Yên Sơn mặc áo dài đi làm hưởng ứng tuần lễ áo dài.

Cán bộ huyện Yên Sơn hưởng ứng tuần lễ áo dài.

Chị Ngô Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Sơn cho biết: Nhằm tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp, trang phục dân tộc của mình; các cấp hội cũng tổ chức nhiều các hoạt động. Chị em cũng nhiệt tình hưởng ứng cao.

Hội Phụ nữ huyện Yên Sơn tổ chức đồng diễn tại quảng trường trung tâm huyện.

Bên cạnh đó, LĐLĐ, Hội LHPN huyện Yên Sơn cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của "Tuần lễ Áo dài" trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải, chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội, nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội.Khuyến khích các Công đoàn cơ sở, các cơ sở hội chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa vẻ đẹp và ý nghĩa của áo dài tại địa phương, nơi công tác. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh và các đơn vị tổ chức chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” cho nữ đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục tà áo dài truyền thống của dân tộc trong mỗi cá nhân. 

Bà Đào Thị Mai Hương, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Yên Sơn cho biết: Để hưởng ứng tuần lễ áo dài kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 thì LĐLĐ huyện cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động trong nữ công nhân viên chức trên địa bàn huyện là đồng loạt mặc áo dài từ ngày 1 đến 8/3. Và cũng đồng thời là khuyến khích các chị em mặc áo dài trong các cái dịp lễ các cái hoạt động của cơ quan đơn vị.  Sau khi phát động đã được đông đảo chị em trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng.

LĐLĐ huyện tặng áo dài cho đoàn viên, công nhân trên địa bàn.

Từ Tuần lễ áo dài chị em phụ nữ trong huyện đã hưởng ứng nhiệt tình và mặc áo dài khi đi làm, tham gia các sự kiện. Qua đó nhằm tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của áo dài trong cộng đồng; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người Phụ nữ trong thời đại mới, đặc biệt là góp phần gìn giữ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam./.


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
noData
Không có dữ liệu
Thông tin tổng hợp

Thông tin tổng hợp

Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 169
Hôm qua : 687