Yên Sơn tích cực xây dựng nông thôn mới.

30/07/2024 - 12:02
569

Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Yên Sơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần cải thiện môi trường nông thôn và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Các chương trình hành động cụ thể, thiết thực đã giúp huyện đạt nhiều thành tích nổi bật. Đời sống người dân từng bước được cải thiện, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xã Xuân Vân là một xã miền núi nằm ở phía Đông Bắc huyện Yên Sơn. Toàn xã có 22 thôn, có 2.400 hộ và 9.818 nhân khẩu, với 14 dân tộc cùng chung sống. Trong hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Xuân Vân luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong xã. Đến nay, xã Xuân Vân đã đạt 19/19 tiêu chí về đích nông thôn mới với tổng kinh phí thực hiện là trên 180 tỷ; trong đó vốn từ ngân sách tỉnh là trên 30 tỷ, vốn từ ngân sách huyện trên 1,6 tỷ, vốn huy động nhân dân trên 21 tỷ. 

DJI_0797.jpg

DJI_0806.jpg

Cơ sở hạ tầng xã tại Xuân Vân được quan tâm đầu tư.

Đến hết tháng 5, huyện Yên Sơn có 16/27 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới (chiếm 59,3%). UBND tỉnh đã có quyết định công nhận 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Những năm qua, huyện Yên Sơn gặp không ít khó khăn, thách thức trong triển khai chương trình xây dựng NTM, bởi điểm xuất phát thấp, kinh tế trọng tâm là sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ; hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển chưa đồng bộ. Số tiêu chí bình quân trước khi thực hiện chương trình khoảng 2 tiêu chí/xã. 

Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện Yên Sơn chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng NTM.

 Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, hướng dẫn sát sao của các sở, ngành và sự thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân; công cuộc xây dựng NTM của huyện đã đạt những kết quả nổi bật. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Để nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, phấn đấu đến năm 2025 được công nhận đạt chuẩn NTM cấp huyện, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện Chương trình. Đồng thời xây dựng kế hoạch và đề ra những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện đảm bảo các mục tiêu; lồng ghép các nguồn vốn thực hiện các tiêu chí NTM. Với phương châm xây dựng NTM là một quá trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và phát huy vai trò tích cực, chủ động của người dân cùng với sự quan tâm của toàn xã hội trong xây dựng NTM./

Thực hiện: Thế Vinh

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang