Yên Sơn thực hiện phương châm "4 tại chỗ" phòng chống lụt bão

10/09/2024 - 17:34
463

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, một số xã ven sông suối, khu vực trũng trên địa bàn huyện Yên Sơn, nước dâng cao gây ngập úng nhiều nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân, huyện Yên Sơn đang thực hiện phương châm 4 tại chỗ và huy động các lực lượng khẩn trương hỗ trợ người dân di dời người và tài sản, khắc phục những thiệt hại do mưa lũ diễn ra trên địa bàn.

Tại xã Tứ Quận dòng nước từ đầu nguồn đổ về làm ngập úng nhiều nơi, có 4 thôn đã bị cô lập từ đêm 9/10. UBND xã đã huy động cán bộ, dân quân, công an và các lực lượng tại chỗ khẩn trương giúp các hộ gia đình ven sông và trong vùng có nguy cơ ngập úng di chuyển người và đồ đạc đến nơi tránh trú tạm thời. Đến nay xã đã hỗ trợ gần 40 hộ gia đình di dời tài sản và đảm bảo tính mạng cho người dân.

Các thôn tích cực đóng bè mảng hỗ trợ nhân dân vận chuyển nhu yếu phẩm, chuyển người và tài sản 

Các thôn cũng đã tích cực đóng bè mảng, huy động thuyền bè có sẵn trong nhân dân hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, chuyển người và tài sản cho các hộ dân bị nước ngập đến nơi an toàn.

Ông Đinh Tiến Dũng, thôn Lảm Lượng, xã Tứ Quận: Mưa nhiều nước dâng lên nhanh, nhà còn 40 phân nữa là nước ngập vào, cũng nhờ anh em dân quân, các cấp chính quyền, thôn xóm đến giúp đỡ vận chuyển tài sản, thóc lúa, lợn gà lên trên cao để cho an toàn, gia đình cũng chuẩn bị tinh thần nếu nước còn lên nữa thì làm lán trại lên trên đồi cao để tiếp tục chạy lũ để đảm bảo cuộc sống.

Các lực lượng hỗ trợ nhân dân vận chuyển thóc lúa và tài sản đến nơi cao, an toàn

Tại các xã ngập nặng trên địa bàn huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã chủ động nắm bắt tình hình, huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình khẩn trương khắc phục thiệt hại. Tổ chức các phương án phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ. Thực hiện các biện pháp cảnh báo, bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tại các điểm giao thông bị ngập úng, sạt lở nguy hiểm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công An huyện đã cử lực lượng, phương tiện, áo phao hỗ trợ các địa phương, phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Lực lượng quân đội hỗ trợ nhân dân vận chuyển người và tài sản qua các nơi bị ngập úng

 Các phòng chuyên môn và lãnh đạo địa phương rà soát, huy động các tổ chức đoàn thể giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3; Chỉ đạo các người dân và các lực lượng tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động phòng chống.

Bà Bàn Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tứ Quận cho biết: Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của xã Tứ Quận đã huy động lực lượng dân quân tham gia hỗ trợ người dân, vận chuyển đồ dùng thiết yếu cũng như là tài sản của nhân dân tới nơi an toàn, tuyên truyền vận động bà con nêu cao tinh thần cảnh giác khi nước sông dâng lên ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Người dân vận chuyển vật nuôi và tài sản ra khỏi các nơi bị ngập úng

Theo thống kê của UBND huyện Yên Sơn, tính đến ngày 10/9 có 45 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do sạt lở đất, 1 nhà bị trôi sập hoàn toàn; trên 1.110 hộ phải di chuyển người và tài sản do ngập úng, trong đó 111 hộ đã được hỗ trợ di chuyển ngay trong đêm. Mưa lũ cũng làm trên 620 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả, cây lâm nghiệp của người dân ngập úng, đổ gãy. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt. Thiệt hại ước tính trên 12 tỷ đồng./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang