Yên Sơn lan tỏa tình yêu quê hương đất nước hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9

30/08/2024 - 21:35
146

Những ngày vừa qua, hình ảnh cờ Tổ quốc được sơn trên các mái nhà, một trào lưu mới thể hiện tinh thần yêu nước đã truyền cảm hứng và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9. Trên địa bàn huyện Yên Sơn, trào lưu này cũng đã xuất hiện để thể hiện tình yêu tổ quốc. 

co-vn.jpg

Lá cờ trên mái nhà của gia đình chị Vi Vũ Thủy Tiên, thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận.

Ngay sau khi những hình ảnh, video được lan truyền trên mạng xã hội về trào lưu “Mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”, các thành viên trong gia đình chị Vi Vũ Thủy Tiên, thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận đã nhanh chóng bắt tay thực hiện vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà. Chị Tiên chia sẻ: "Chúng tôi đã nghiên cứu, tham khảo kích thước chính xác của Lá cờ Việt Nam. Sau đó các thành viên cùng nhau bắt tay vào đo, vẽ, thiết kế, tô màu. Chỉ sau 1 ngày sản phẩm đã hoàn thành. 2 bạn nhỏ của gia đình chúng tôi đều rất hào hứng vì đã được tự tay cùng bố mẹ trải nghiệm hoạt động này. Tôi cũng đã chia sẻ cho các con hiểu thêm về ý nghĩa ngày Quốc khánh 2/9, kể các câu chuyện về Bác Hồ để các con thêm yêu Tổ quốc và tự hào hơn về đất nước của mình".

Bức tranh tường vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lá cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam hình chữ S được thực hiện trên bức tường có diện tích 20m2 của nhà văn hóa thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê đang được chia sẻ rộng rãi. Đây là ý tưởng của anh Phạm Xuân Ngọc, cùng sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên chi đoàn thôn Hồng Hà. Anh Ngọc chia sẻ, hiện nay, anh đang làm việc tại Hà Nội, nhân dịp về quê chơi, nhận thấy có thấy bức tường ở nhà văn hóa thôn đã cũ và bẩn, nên anh đã thiết kế hình ảnh và trao đổi với Bí thư chi đoàn thôn, xin phép chính quyền địa phương để mọi người hỗ trợ thực hiện bức tranh tại nhà văn hóa. Qua đây, anh Ngọc mong muốn được lan truyền lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc của thế hệ trẻ đến với mọi người. Đồng thời, hy vọng các bạn trẻ sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

co-vn2.jpg

Bức tranh tường tại nhà văn hóa thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Yên Sơn cho biết: Giờ đây xu hướng vẽ lá cở Tổ quốc đã lan ra nhiều địa phương trên địa bàn dưới nhiều hình thức như vẽ cờ lên mái nhà, tường nhà, cửa cuốn. Kèm theo đó là những video, hình ảnh về lá cờ Tổ quốc liên tục được đăng tải lên mạng xã hội với nhiều hình ảnh đẹp, ý nghĩa, như một cách thể hiện lòng tự hào dân tộc, chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024). Nhưng nếu vẽ tràn lan và không đúng vị trí sẽ làm giảm giá trị thiêng liêng của lá Quốc kỳ. Do đó, mọi người cần lưu ý về quy cách, kích thước Quốc kỳ Việt Nam, tiêu chuẩn và trách nhiệm của bản thân đối với lá cờ Tổ quốc: Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ có hình chữ nhật, chiều rộng bằng hai phần ba chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh. Lưu ý về khoảng cách lá cờ và mặt đất phải đảm bảo mức nhất định sao cho vị trí ngôi sao vàng 5 cánh được ở vị trí cao phù hợp với từng địa điểm. Khi treo, vẽ quốc kỳ thì phải chú ý đừng để ngược ngôi sao. Chú ý việc chụp ảnh bên lá cờ sao cho thể hiện được sự trang trọng. Đó chính là thể hiện tinh thần yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc của chúng ta.

Mỗi người đều có thể thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước, tự hào dân tộc của mình bằng cách trân trọng lá cờ Việt Nam. Sự sáng tạo rất đáng quý, nhưng hãy đảm bảo tính trang nghiêm của Quốc kỳ, để những lá cờ không chỉ đẹp trong mắt mọi người mà còn bền vững theo thời gian, là niềm tự hào, kiêu hãnh của dân tộc./.

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang