Yên Sơn chuẩn bị các điều kiện chào đón Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024

20/08/2024 - 16:24
300

Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 22/8 – 24/8 tại Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn. Hiện nay, huyện Yên Sơn đang gấp rút chuẩn bị các nội dung để tham gia ngày hội, đón tiếp du khách và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu du lịch trên địa bàn.

cbi-ngay-hoi1.jpg

Kiểm tra các cơ sở lưu trú, dịch vụ homestay.

Những ngày này không khí luyện tập phấn khởi, hào hứng đang lan tỏa tại thôn Động Sơn, xã Chân Sơn. Các tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan được tái hiện sinh động, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem đến cho Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang 2024 nhiều điều thú vị, mới mẻ. Anh Khổng Văn Vượng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn mang đến các tiết mục hay nhất đến với ngày hội để quảng bá, giới thiệu với du khách gần xa về những nét đẹp truyền thống tại Động Sơn. Đây cũng là dịp để cho các thành viên trong Câu lạc bộ được giao lưu, học hỏi với các Câu lạc độ, đội văn nghệ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh".

cbi-ngay-hoi2.jpg

cbi-ngay-hoi5.jpg

Câu lạc bộ bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn luyện tập các tiết mục văn nghệ tham gia Ngày hội

Ông Nguyễn Hồng Hải, Trưởng phòng Văn hóa Thôn tin huyện cho biết: Để ngày hội diễn ra hiệu quả, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, huyện Yên Sơn đã phối hợp các cơ quan, đơn vị xây dựng nội dung chương trình đặc sắc, hình thức phong phú; Chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp các đoàn huyện, thành phố và du khách tham gia ngày hội. Tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở lưu trú, dịch vụ homestay chỉnh trang khuôn viên đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Chọn lọc đặc trưng di sản văn hóa và các sản phẩm OCOP tham gia. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh về đất và người, tiềm năng, thế mạnh, phát triển du lịch tại Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn cũng như du lịch huyện Yên Sơn.

cbi-ngay-hoi3.jpg

Sân thể thao tại Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, nơi diễn ra các hoạt động thể dục thể thao tại Ngày hội.

cbi-ngay-hoi4.jpg

Homestay tại Động Sơn sẵn sàng đón du khách.

Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 với nhiều nội dung phong phú, hoạt động ý nghĩa tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc sẽ là điểm đến thú vị và trải nghiệm tuyệt vời dành cho nhân dân và du khách khi đến tham gia. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân./. 

Thực hiện: Thùy Dung

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang