Yên Sơn biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024

16/10/2024 - 14:20
56

Ngày 16/10, Hội Người Cao tuổi huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự có bà Hà Thị Ngọ, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện một số phòng ban, cơ quan, đơn vị, uỷ ban MTTQ, đoàn thể cùng 18 người cao tuổi tiêu biểu có nhiều đóng góp ở cơ sở trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024

Hội NCT huyện báo kết quả hoạt động của người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024

Tổ chức Hội NCT huyện Yên Sơn có 28 Hội NCT cơ sở và 339 chi hội NCT thôn bản, tổ dân phố. Từ giai đoạn 2019 – 2024, chất lượng cán bộ hội được nâng lên, hoạt động của các hội, chi hội cơ sở chuyển biến tích cực; đã kết nạp được trên 2000 hội viên mới; nâng tổng số hội viên toàn huyên đến nay có trên 16.800, chiến tỷ lệ 89% so với NCT toàn huyện. Cán bộ, hội viên NCT trong huyện luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp Luật của nhà nước và những quy định của địa phương nơi cư trú. Ở hầu hết các cơ sở trong huyện, tổ chức Hội NCT và cán bộ Hội là những người có uy tín, có tín nhiệm chính trị cao, là trung tâm đoàn kết, hòa giải mâu thuấn ở cơ sở.

Từ năm 2019 đến nay đã có 1.287 hội viên NCT tham gia công tác xã hội tại địa phương. Trong đó có 72 người làm bí thư Chi bộ; 53 người làm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố; 116 người làm Trưởng Ban công tác mặt trận, số còn lại làm chi hội trưởng, chỉ hội phó các tổ chức chính trị xã hội, các hội quần chúng ở cơ sở. Không chỉ tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, NCT còn sức khỏe, có điều kiện tích cực tham gia lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, phát triển kinh tế góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội; có hàng trăm hội NCT hiến đất, tham gia hàng nghìn ngày công làm đường; thu gom rác thải, giúp đỡ người nghèo. Hàng năm có trên 700 NCT tham gia bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; cung cấp 100 tin báo cho lực lượng an ninh cơ sở.

UBND huyện tặng giấy khen cho 5 hội viên người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024

Hội NCT huyện tặng giấy khen cho 4 hội viên người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024

18 người cao tuổi được tôn vinh lần này là những điển hình tiêu biểu có đóng góp tích cực vào công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, nêu gương sáng “Tuổi cao chí càng cao”. Trong đó đề nghị Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho 9 hội viên; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 hội viên; Hội NCT huyện tặng giấy khen cho 4 hội viên.

Đồng chí Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang Hà Thị Ngọ phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Lê Quang Toàn huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện đã ghi nhận biểu dương những đóng góp của NCT trong công tác chỉ đạo, điều hành, vận động nhân dân, triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho NCT có đủ năng lực, uy tín, sức khỏe phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Các cấp hội NCT trong huyện phải xác định công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hôi là nhiệm vụ quan thường xuyên, các Hội cơ sở phải xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và đánh giá kết quả hằng năm. Tuyên truyền, học tập những bài học hay, những kinh nghiệm quý, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu làm nòng cốt trong phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Các cấp hội tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đến NCT và cộng đồng dân cư; khuyến khích, động viên một số NCT có trình độ, năng lực, uy tín, sức khỏe tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Vận động cán bộ, hội viên NCT tích cực tham gia sinh hoạt thôn xóm, tổ dân phố, hiến kế, hiến công và đóng góp sức mình và động viên con cháu tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng quê hương giầu đẹp, xứng đáng với danh hiệu “ Tuổi cao, gương sáng"./.

Hội nghị ra mắt các đại biểu đi dự Hội nghị cấp trên

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang