Xã Trung Môn thành lập Tổ hội nghề nghiệp “Nuôi trồng thủy sản” thôn 1

18/07/2024 - 17:36
468

Sáng ngày 18/7, Hội nông dân xã Trung Môn đã tổ chức Hội nghị ra mắt Tổ hội nghề nghiệp “Nuôi trồng thủy sản” thôn 1; tập huấn kỹ thuật nuôi cá trong ao, hồ theo hướng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tới dự có đồng chí Trần Hữu Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội nông dân huyện Yên Sơn.

Các đại biểu dự Hội nghị ra mắt Tổ hội nghề nghiệp “Nuôi trồng thủy sản” thôn 1

Tham gia tổ hội có 10 thành viên, tổ sẽ hoạt động dưới sự chỉ đạo của ban điều hành và sự quản lý của Hội nông dân xã. Tổ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản và tuân thủ nguyên tắc dân chủ, công khai. Tổ hội nghề nghiệp có nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến các chính sách, cơ chế, phối hợp mở các lớp tập huấn, chuyển giao KHKT, tham quan học tập kinh nghiệm và có sự gắn kết để hỗ trợ nhau trong sản xuất chăn nuôi và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Tại thôn 1, xã Trung Môn có lợi thế về địa hình, nguồn nước và diện tích ao, hồ nên trong những năm qua nghề nuôi cá của người dân phát triển mạnh và đem lại thu nhập cho người nông dân. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều phát triển tự phát và không có sự gắn kết, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, việc thành lập Tổ hội nghề nghiệp “Nuôi trồng thủy sản” sẽ góp phần phát triển bền vững về kinh tế và đảm bảo môi trường, đồng thời khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế mặt nước ao, hồ, nâng cao giá trị kinh tế cho bà con nông dân.

 Đồng chí Chủ tịch Hội nông dân huyện Yên Sơn Trần Hữu Hùng phát biểu tại Hội nghị ra mắt Tổ hội nghề nghiệp

Tại buổi ra mắt, Tổ hội nghề nghiệp “Nuôi trồng thủy sản” thôn 1, Hội nông dân xã Trung Môn đã thông qua quy chế hoạt động; phối hợp với Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang tập huấn kỹ thuật nuôi cá trong ao, hồ theo hướng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất để xây dựng thương hiệu và đưa hiệu quả kinh tế từ nghề nuôi cá tại thôn 1, xã Trung Môn ngày càng phát triển./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang