UBND huyện họp về tiến độ thực hiện dự án phát triển sản xuất các Chương trình mục tiêu quốc gia

22/05/2024 - 19:41
74

Đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Nhìn chung công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình luôn được quan tâm. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế và lộ trình xây dựng nông thôn mới. Qua tuyên truyền, vận động đã huy động được nguồn lực đầu tư cho các chương trình như: Hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; Hỗ trợ phát triển sản xuất; Phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững. 

Trưởng phòng NN&PTNT trình bày báo cáo tiến độ thực hiện các dự án tại cuộc họp

Về các dự án thực hiện năm 2023 đến nay: tổng các dự án thực hiện là 45 dự án (năm 2023 là 19 dự án; năm 2024 là 26 dự án). Trong đó đã hoàn thiện 19/45 hồ sơ dự án hỗ trợ phát triển sản xuất; Hội đồng và Tổ thẩm định đã thẩm định được 19/45 dự án; phòng Tài chính - Kế hoạch đã thẩm định dự toán kinh phí 14/45 dự án; UBND huyện đã phê duyệt 2/45 dự án; đang triển khai thực hiện 1/45 dự án bò.

Đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đối với các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị (UBND huyện là chủ đầu tư) đến nay các chủ trì liên kết dự án đã hoàn thiện hồ sơ dự án và nộp về Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 9/9 dự án; Hội đồng thẩm định đã thẩm định 09/09 hồ sơ và tham mưu với UBND huyện phê duyệt 02/09 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất chăn nuôi bò sinh sản liên kết theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và dự án hỗ trợ phát triển sản xuất chăn nuôi trâu sinh sản liên kết theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đối với các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng (UBND xã là chủ đầu tư) đến nay UBND xã đã hoàn thiện hồ sơ dự án và nộp về Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 10/10 dự án, tổ thẩm định đã họp, thẩm định 10/10 dự án, Phòng Tài chính – Kế hoạch đã thẩm định xong dự toán kinh phí 08/10 án, còn 02 dự án đang thẩm định.

Trong cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Cuộc họp tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.

Các đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định Chương trình giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có ý nghĩa quan trọng giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo sinh kế bền vững cho người dân và khởi sắc diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan cần khẩn trương đề xuất danh mục các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất và lập hồ sơ các dự án được giao làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện; Lập kế hoạch tiến độ giải ngân; quyết toán nguồn vốn các dự án đảm bảo theo đúng thời gian quy định; Kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đối với các dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng (UBND xã là chủ đầu tư) năm 2024, đề nghị UBND các xã khẩn trương lập hồ sơ trình Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt  trước ngày 30/6/2024 để Tổ thẩm định hồ sơ trình UBND huyện phê duyệt dự án triển khai thực hiện.

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang