Đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì cuộc họp.
Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Hoa, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan: Tài chính – Kế hoạch; Tài nguyên và Môi trường; Kinh tế và Hạ tầng; Dân tộc, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội chữ thập đỏ huyện; Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện; Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Yên Sơn; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Các đại biểu dự cuộc họp.
Cuộc họp đã thông qua quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện và Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo; Dự thảo Kế hoạch thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2024, năm 2025 trên địa bàn huyện Yên Sơn.
Qua khảo sát, rà soát toàn huyện, có 1.811 hộ có nhà ở tạm, dột nát cần được làm mới và sửa chữa (tại thời điểm rà soát tháng 10/2024); trong đó làm mới là 1.248 hộ, sửa chữa là 563 hộ. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ 91.770 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ làm mới và 30 triệu đồng/hộ sửa chữa nhà ở. Hộ gia đình được hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở phải là người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được làm mới, sửa chữa.
Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc xảy ra trong quá trình thực hiện xoá nhà tạm dột nát.
Lãnh đạo UBND thị trấn Yên Sơn phát biểu thảo luận.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Phương nhấn mạnh việc xoá nhà ở tạm, dột nát là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, cần có sự chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị mới thực hiện được. Đồng chí đề nghị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tiếp thu ý kiến tại cuộc họp, rà soát hoàn chỉnh lại kế hoạch, quy chế làm việc; đề ra rõ giải pháp để triển khai thực hiện. Tổng hợp cụ thể các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm nhà để báo cáo các sở, ngành liên quan. UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát để có số liệu chính xác trong tuần này; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức thực hiện kế hoạch này. Sớm triển khai cho nhân dân đăng ký làm nhà một cách nhanh chóng, hiệu quả cao./.
Thực hiện: Thùy Dung