Tuổi trẻ Yên Sơn giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống sau mưa bão

01/10/2024 - 17:11
50

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Yên Sơn đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, cùng với lực lượng chức năng tích cực thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

daon-tn-lu3.jpg

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thôn 5, xã Quý Quân dọn dẹp nhà bị sạt lở.

Anh Nguyễn Trọng Minh, Trưởng thôn 5, xã Quý Quân chia sẻ: thôn có 47 hộ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3, trong đó 24 hộ bị ngập nhà, hư hỏng nhà cửa, phải di dời đến nơi an toàn; 23 hộ bị thiệt hại về hoa màu như lúa, ngô, dong riềng và bưởi. Sau mưa lũ, đường làng ngõ xóm bị bùn lấp, rác thải ứ đọng. Huyện đoàn Yên Sơn đã thành lập đội tình nguyện tổ chức hoạt động tổng vệ sinh, dọn dẹp đường giao thông tại thôn và các khu vực cầu tràn qua suối, khơi thông cống rãnh thoát nước; giúp đỡ các hộ gia đình bị sạt lở đất vào nhà, tạo điều kiện cho bà con nhân dân khôi phục sinh hoạt, sản xuất. 

6-tan-gao3.jpg

Huyện đoàn Yên Sơn kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ gạo cho nhân dân chịu ảnh hưởng mưa lũ.

Trước và sau cơn bão số 3, Huyện đoàn Yên Sơn đã chủ động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, sẵn sàng tham gia ứng phó khi được huy động, hỗ trợ và khắc phục hậu quả thiên tai. Anh Phạm Quang Ngọc, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 28 đội tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống mưa lũ để thực hiện việc giúp đỡ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn khi mưa bão xảy ra. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, kết nối, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ được gần 40 tấn hàng nhu yếu phẩm như phao, đèn pin, bánh mì, mì tôm, sữa, nước, gạo hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do thiên tai gây ra. Lực lượng đoàn viên đã tích cực tham gia khắc phục hậu quả bão lũ, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Kết nối trao tặng trên 300 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 

Thông qua những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Yên Sơn đối với các địa phương và nhân dân bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3, thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng./.

Thực hiện: Thùy Dung

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang