Tư vấn giới thiệu việc làm tại các xã khu vực ATK

21/07/2024 - 17:29
431

Ngày 21/7, tại Nhà văn hoá thôn Nà Ho xã Trung Sơn, UBND huyện Yên Sơn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Yên Sơn lần thứ tư năm 2024. Dự có đồng chí Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo và người lao động các xã Trung Sơn, Hùng Lợi, Trung Minh, Kim Quan…

Các đại biểu dự Phiên giao dịch việc làm tại xã Trung Sơn

Phiên giao dịch việc làm là hoạt động thực hiện Tiểu dự án 3: Hỗ trợ việc làm bền vững thuộc Dự án 4, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Sơn. Trong khuôn khổ chương trình, người dân đã nghe tư vấn, tiếp cận thông tin về tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh đó, phiên giao dịch dành nhiều thời gian tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh bậc THCS, THPT, giúp các em nhận thức về khả năng, sở thích, sở trường, nguyện vọng nghề nghiệp; nắm bắt xu hướng ngành nghề việc làm trong tương lai.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Toàn phát biểu khai mạc Phiên giao dịch việc làm tại xã Trung Sơn

Nhằm thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ về hoạt động dịch vụ việc làm để thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm, huyện Yên Sơn đã có kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động theo định kỳ hàng tháng, tại các cụm xã, khu vực khác nhau. Việc đổi mới hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm theo phương thức trực tiếp và trực tuyến, lưu động sẽ thúc đẩy đưa thông tin thị trường lao động đến với người lao động và các doanh nghiệp một cách kịp thời. Đối với doanh nghiệp tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm, huyện sẽ lựa chọn, tìm kiếm các doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn.

Đại biểu tham quan các gian tư vấn, giới thiệu việc làm tại xã Trung Sơn

Tại các địa bàn tổ chức, các doanh nghiệp đã thông tin đầy đủ về điều kiện tuyển dụng, tiền lương chế độ bảo hiểm, cùng các chính sách hỗ trợ học nghề, vay vốn đi xuất khẩu lao động; đã tổ chức đối thoại, tương tác với người lao động, để cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn và mong muốn của người lao động trong định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn; đó cũng là cơ hội để người dân trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm theo năng lực và nguyện vọng. 

Các doanh nghiệp thông tin, tương tác với người lao động

Trong thời gian tới, huyện Yên Sơn tiếp tục phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh và các doanh nghiệp tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp và lưu động cho người lao động, nhằm đa dạng hóa việc kết nối cung – cầu lao động cho các thị trường lao động trong nước, ngoài nước để người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm bền vững, từng bước xoá nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang