Tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển kinh tế

12/07/2024 - 20:38
509

Những năm qua, Hội Nông dân xã Lang Quán, huyện Yên Sơn đã có nhiều biện pháp khuyến khích, tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Là một trong những hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, chị Đặng Thị Thu Trang, thôn 7, xã Lang Quán đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại để chăn nuôi gà giống và gà thương phẩm, kết hợp với trồng cây ăn quả. Gia đình chị luôn duy trì số lượng trên 3000 con, với gà giống có thể xuất bán sau 40 ngày, gà thương phẩm là từ 5 đến 6 tháng. Đây cũng là hướng đi mới để phát triển kinh tế đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Kinh tế phát triển, đời sống được nâng cao là động lực giúp chị hăng say lao động và gắn bó hơn với tổ chức hội.

Gia đình chị Đặng Thị Thu Trang, thôn 7, xã Lang Quán được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội đầu tư chăn nuôi

Chị Đặng Thị Thu Trang chia sẻ: Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư vào chăn nuôi gà giống và gà thịt, thì gia đình luôn chú trọng việc áp dụng khoa học kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh, khử trùng chuồng trại, từ đó để đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt đem lại thu nhập cho gia đình. Trong thời gian tới gia đình sẽ tiếp tục mở rộng thêm quy mô chuồng trại, chăn nuôi với số lượng nhiều hơn nữa.

Trong những năm qua, hàng trăm hộ hội viên nông dân trên địa bàn xã Lang Quán đã nhận được sự hỗ trợ về kiến thức, nguồn vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, từng bước nâng cao thu nhập. Hiện nay Hội Nông dân xã có 824 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 14 chi hội. Những hội viên có điều kiện kinh tế còn khó khăn, thiếu nguồn vốn và kiến thức để đầu tư phát triển sản xuất, Hội Nông dân xã đã phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Tính đến nay, Hội đã liên kết với Ngân hàng CSXH huyện duy trì 6/18 tổ tiết kiệm và vay vốn của toàn xã, với tổng số dư nợ trên 10 tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng trăm lượt gia đình hội viên vay vốn để phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, Hội còn liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nông dân về kiến thức, khoa học kỹ thuật, giống và vật tư nông nghiệp, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình điểm để giúp nông dân phát triển sản xuất đạt hiệu quả cao. Tận dụng các tiềm năng, thế mạnh của địa phương giúp hội viên lựa chọn được phương thức sản xuất phù hợp, phát triển mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao; ngày càng xuất hiện nhiều gia đình hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi và trở thành những điển hình phát triển kinh tế tại địa phương.

Ngày càng xuất hiện nhiều gia đình hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại xã Lang Quán

Ông Lâm Quang Khương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lang Quán cho biết: Trong thời gian qua hội nông dân xã đã chỉ đạo các chi hội, tổ tiết kiệm và vay vốn của các thôn, tuyên truyền vận động, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, từ đó đã nâng cao hiệu quả kinh tế của các hộ hội viên và nông dân, cũng như là hình thành được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, bền vững và góp phần đưa xã Lang Quán về đích nông thôn mới vào năm 2024.

Với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, Hội Nông dân xã Đồng Phong đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong cách nghĩ, cách làm của hội viên, khai thác tiềm năng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang