Tân Long tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

16/08/2024 - 12:31
455

Ngày 16/8, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Tân Long đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024. Dự ngày hội có đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nội vụ, Công an huyện, Văn phòng HĐND - UBND huyện cùng lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân xã Tân Long.

Các đại biểu dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Tân Long

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Tân Long

Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xã Tân Long quan tâm chỉ đạo thực hiện, từ đó phát huy tốt vai trò tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, gìn giữ an ninh trật tự ở địa phương. Trong đó 100% hộ gia đình, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã ký cam kết thi đua thực hiện; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào như Mô hình “Thôn tự quản về ANTT” tại 9/14 thôn trên địa bàn xã với tổng số 63 thành viên, Mô hình “3 quản về ANTT” tại thôn 10 với tổng số 8 thành viên. Các mô hình hoạt động đều phát huy có hiệu quả góp phần đảm bảo ANTT phục vụ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống mới, trong việc cưới, việc tang và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Xã tập trung kiện toàn, củng cố lực lượng nòng cốt, các tổ chức quần chúng tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, duy trì hoạt động của các Tổ hòa giải tại các thôn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội và công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về TTXH... 

Trao Quyết định thành lập và ra mắt 14 Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở ở xã Tân Long

Lãnh đạo xã Tân Long trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024

Tại Ngày hội, UBND xã công bố Quyết định thành lập và ra mắt 14 Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở của 14 thôn trên địa bàn. Trao Giấy khen của UBND xã cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Toàn phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Toàn ghi nhận và chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, nhân dân xã Tân Long đã đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng Công an và toàn thể nhân dân xã Tân Long tiếp tục nâng cao nhận thức trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", coi đây là một nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân, coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi của mình, góp phần bảo vệ sự bình yên cho cá nhân, gia đình và cả cộng đồng. Có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương; củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân; tiếp tục quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả, đặc biệt là mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự, các câu lạc bộ nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở. Có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo động lực thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển.

Ký giao ước thi đua thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Tân Long

Cũng tại Ngày hội, Ủy ban MTTQ xã Tân Long đã tổ chức phát động và cho các tổ chức, đoàn thể và 14 thôn trên địa bàn ký giao ước thi đua thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian tới./.


Một số tiết mục văn nghệ tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Tân Long

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang