Quyền Bí thư Huyện uỷ Yên Sơn kiểm tra điểm sạt lở tại xã Trung Minh và Công Đa

20/09/2024 - 10:06
917

Chiều ngày 19/9, đồng chí Đỗ Hùng Đức, Quyền Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế điểm sạt lở tại thôn Bản Pình, xã Trung Minh và điểm sạt lở tại thôn Đồng Giang, xã Công Đa. Cùng đi có đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn thuộc huyện.

Đồng chí Quyền Bí thư Huyện ủy Đỗ Hùng Đức và đoàn kiểm tra thực tế các điểm sạt lở tại thôn Bản Pình, xã Trung Minh

Qua kiểm tra thực tế tại thôn Bản Pình, xã Trung Minh cho thấy: Trong thời gian qua, do mưa bão nên đã xuất hiện vết nứt dài, sụt lún sâu trên đồi ngay sau trụ sở làm việc UBND xã và nhiều nhà dân. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Tong đó có 35 hộ gia đình với 134 nhân khẩu có nhà ở của các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Ngay sau khi phát hiện vết nứt, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời khẩn cấp 21 hộ 87 khẩu nằm trong khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao đến trường học để đảm bảo an toàn, hiện có 09 hộ gia đình bị đất đá taly dương sạt lở vào nhà ở.

Đồng chí Quyền Bí thư Huyện ủy Đỗ Hùng Đức và đoàn kiểm tra thực tế các điểm sạt lở tại thôn Đồng Giang, xã Công Đa

Còn tại thôn Đồng Giang, xã Công Đa sau cơn bão số 3, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, phát hiện vết nứt kéo dài hơn 100m, trong đó, có 5 hộ với 19 nhân khẩu nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao đã được di dời tạm thời đến nhà người thân và nhà văn hóa thôn để đảm bảo an toàn.

Đồng chí Quyền Bí thư Huyện ủy Đỗ Hùng Đức và đoàn kiểm tra thực tế điểm dự kiến bố trí tái định cư cho người dân nằm trong khu vực nguy hiểm tại xã trung Minh

Điểm sạt lở ta luy dương tại thôn Bản Pình, xã Trung Minh

Trước tình hình trên, đồng chí Quyền bí thư huyện ủy Đỗ Hùng Đức yêu cầu chính quyền, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hai xã Trung Minh, Công Đa cần rà soát lại toàn bộ các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở; Bố trí cán bộ trực thường xuyên, theo dõi diễn biến thời thiết và chuyển động của vết nứt để có biện pháp phòng chống, có biển cảnh báo để người dân đề phòng. Cùng với đó, tuyên truyền, vận động người dân tạm thời di chuyển đến nơi tạm trú, nghiêm cấm không sinh sống tại các điểm có nguy cơ sạt lở đã được cảnh báo. Xã lên kế hoạch và chủ động phối hợp với huyện trong việc triển khai xây dựng khu tái định cư cho người dân nằm trong khu vực nguy hiểm, đang tạm thời di chuyển đến nơi ở mới, nhằm đảm bảo an toàn và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống../.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang