Quân khu 2 kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Yên Sơn

21/08/2024 - 11:05
519

Sáng 21/8, Đoàn công tác của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 2 do Đại tá Ngô Quang Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Yên Sơn và xã Tứ Quận. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện; các thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện.

Các đại biểu dự buổi làm việc, kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Yên Sơn.

Đại tá Ngô Quang Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 chủ trì buổi làm việc tại huyện Yên Sơn. 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Yên Sơn báo cáo kết quả thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc có tác động đến chất lượng của công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn. Đồng thời Đoàn công tác đã chất vấn, trao đổi làm rõ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh; kiểm tra hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hệ thống hồ sơ, kế hoạch thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh; kiểm tra nhận thức bằng phương pháp trắc nghiệm kiến thức quốc phòng và an ninh đối với các đồng chí thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh của huyện Yên Sơn, xã Tứ Quận.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Yên Sơn báo cáo kết quả công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh của huyện.

Năm 2023 và 8 tháng năm 2024, công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh của huyện luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch; công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh đi vào nền nếp, từng bước nâng cao về chất lượng; Giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân có nhiều chuyển biến, nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Huyện Yên Sơn đã cử 12 cán bộ đối tượng 2 đi bồi dưỡng kiến thức QP&AN, đạt gần 86%; tổ chức bồi dưỡng cho 272 cán bộ đối tượng 3, đạt 72% và 5.946 đồng chí đối tượng 4, đạt gần 95%. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn dân về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thành viên Đoàn công tác của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 2 phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra những thiếu sót, hạn chế của địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn. Từ đó, làm cơ sở để kịp thời điều chỉnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh trong thời gian tới./.

T/h: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang