Phúc Ninh xây dựng xã điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

21/08/2024 - 11:06
443

Thời gian qua, việc xây dựng xã điển hình về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Phúc Ninh đã được triển khai mạnh mẽ. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

ca-Phuc-Ninh1.jpg

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Năm 2024, cho tập thể cán bộ và nhân dân xã Phúc Ninh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được lan tỏa rộng khắp. Xã Phúc Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tích cực đổi mới nội dung, cách thức tiến hành để thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Xã đã thành lập tổ tuyên truyền pháp luật với nhiều lực lượng tham gia như Tư pháp, Công an và sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - xã hội.

Từ đầu năm đến nay, tổ đã tuyên truyền trực tiếp 19 buổi cho trên 2.000 người trên địa bàn về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những nội dung về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tổ chức cho 100% các hộ gia đình trên địa bàn xã ký cam kết thi đua thực hiện, xây dựng xã Phúc Ninh, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng xã Phúc Ninh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. 

ca-Phuc-Ninh.jpg

Xã Phúc Ninh tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật đến người dân trên địa bàn.

Xã đã thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước lên các trang thông tin điện tử, loa truyền thanh và pano, áp phích… để người dân nhận thấy vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Lực lượng công an cũng tích cực tuyên truyền tới người dân cảnh giác với các hành vi thủ đoạn lừa đảo, chống phá nhà nước. 

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Phúc Ninh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trên địa bàn xã hiện có 03 mô hình tự quản về an ninh trật tự với 17 tổ tự quản, gần 90 thành viên tham gia như: Mô hình “ba quản, hai tích cực”; Mô hình “Liên kết về ANTT giữa thôn Khuôn Thống và Trường THCS”; “Mô hình Camera an ninh”. Những mô hình này đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nhờ đó nhiều năm liền trên địa bàn không có tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Năm 2023, xã được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự. Năm 2024, xã Phúc Ninh đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

ca-Phuc-Ninh2.jpg

Các thôn trên địa bàn xã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ mô hình xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sẽ góp phần quan trọng trong việc giữ vững thành quả trong xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đưa Phúc Ninh đạt mục tiêu nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024./.

Thực hiện: Thùy Dung

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang