Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Yên Sơn chung tay khắc phục ảnh hưởng của bão số 3

16/10/2024 - 15:29
60

Nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, trong thời gian qua Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Sơn đã triển khai các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét hỗ trợ và tiếp tục cho vay các gói mới nhằm sẻ chia những thiệt hại, khó khăn của khách hàng, góp sức giúp nhân dân các địa phương vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh...

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại hết sức nặng nề về nhà cửa, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Cùng với các cấp ngành, Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai một số hành động cụ thể cùng chung tay khắc phục hậu quả, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Sơn đã lập hồ sơ khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị đất sạt lở, hỏng toàn bộ nhà ở

Cụ thể, thực hiện văn bản số 5724/NHCS-KTTC của Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH về việc vay vốn hỗ trợ khắc phục hậu qua do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, NHCSXH huyện Yên Sơn đã phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn, Hội nhận ủy thác các cấp rà soát và tổng hợp khách hàng bị ảnh cơn bão số 3 để có cơ sở báo cáo trung ương có cơ chế hỗ trợ. Qua rà soát đơn vị đã lập 06 bộ hồ sơ khoanh nợ cho 05 khách hàng vay vốn bị đất sạt lở, hỏng toàn bộ nhà ở và các công trình nước sạch vệ sinh môi trường.

Tổng hợp và đề nghị chưa thu lãi tiền vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024 với 2.022 khách hàng bị ảnh hưởng, tổng số tiền gốc 118,65 tỷ đồng, số tiền lãi đề nghị chưa thu trong tháng 9/2024 là 757,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu cơn bão này.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Sơn đã lập hồ sơ khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị hỏng toàn bộ các công trình nước sạch vệ sinh môi trường

Tính đến thời điểm 30/9/2024 tổng nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện Yên Sơn là 891,18 tỷ đồng tăng 64,7 tỷ so với 31/12/2023 trong đó: Vốn trung ương là 878,88 tỷ đồng; Nguồn vốn nhận ủy thác ngân sách địa phương là 12,3 tỷ đồng. Về sử dụng vốn, tổng doanh số cho vay là 227,3 tỷ đồng với 4.045 lượt khách hàng vay vốn; Tổng Doanh số thu nợ là 162,87 tỷ đồng.

Với những giải pháp hỗ trợ, ủng hộ trên, Ngân hàng CSXH Yên Sơn mong muốn chung tay cùng tỉnh, huyện có thêm nguồn lực để tăng cường hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ và khẳng định vai trò là một Ngành luôn đi đầu trong công tác xã hội - từ thiện./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang