Ổn định sản xuất kinh doanh sau mưa lũ

19/09/2024 - 16:10
459

Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Sơn đã nhanh chóng khôi phục sản xuất sau mưa lũ, đảm bảo cung cấp hàng hóa liên tục để đạt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm nay.

ldld-ho-tro4.jpg

Công ty Cổ phần may Yên Sơn ổn định sản xuất sau mưa lũ.

Trong những ngày mưa lũ, Công ty Cổ phần May Yên Sơn có trên 80 công nhân không thể đi làm được do nhà ở nằm trong vùng ngập úng, nguy hiểm. Chị Hoàng Thanh Thúy, công nhân Tổ may 2 chia sẻ, gia đình chị bị ngập hết cả tầng 1, nhiều tài sản chưa kịp di chuyển nên đã bị thiệt hại khá nhiều. Sau khi nước rút, công ty vẫn tạo điều kiện cho nghỉ 2 ngày để khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa mà không bị trừ điểm chuyên cần. Đồng thời, hỗ trợ cho gia đình những món quà nhỏ động viên tinh thần. 

Chị Trần Thị Thùy Chi Phòng Kế hoạch, Công ty Cổ phần May Yên Sơn cho biết: Trong quá trình công nhân nghỉ làm bởi ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Công ty đã bị chậm tiến độ và nhịp giao hàng đến khách hàng. Do đó, ngay sau khi mưa lũ đi qua, Công ty đã khẩn trương hoạt động trở lại và có nhiều hoạt động khuyến khích người lao động tích cực làm việc, để sớm đạt kế hoạch sản xuất 1 triệu sản phẩm trong những tháng cuối năm 2024. 

ldld-ho-tro2.jpg

LĐLĐ huyện thăm hỏi, động viên Công ty Thủy điện Sông Lô 8B bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Hoàn lưu cơn bão số 3 dù không gây ảnh hưởng trực tiếp cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Sơn, tuy nhiên nhiều công nhân, người lao động sinh sống trong vùng ngập lụt, nguy hiểm đã được các công ty linh hoạt cho nghỉ việc, đảm bảo an toàn cho đến khi tình hình ổn định. Điều này cũng gây ra sự gián đoạn trong quy trình vận hành, ảnh hưởng đến tiến độ, sản lượng.

ldld-ho-tro.jpg

LĐLĐ huyện Yên Sơn thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động tại Công ty TNHH J-STAR VINA Tuyên Quang.

Bà Đào Thị Mai Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung khắc phục khó khăn sau bão lũ và nhanh chóng rà soát, thống kê, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3. Theo đó, đã hỗ trợ gần 900 suất quà, tổng trị giá trên 270 triệu đồng đến đoàn viên, người lao động. Cùng với đó các công ty, doanh nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp khích lệ người lao động hăng hái tham gia khôi phục sản xuất, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các đơn hàng đã đăng ký trong năm.

ldld-ho-tro3.jpg

Công ty TNHH Acacia Woodcraft tặng quà cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3.

Đến nay, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã cơ bản được khôi phục và hoạt động bình thường, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân./.

Thực hiện: Thùy Dung

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang