Nữ công nhân ngành điện xuất sắc

12/07/2024 - 20:34
833

Công nhân ngành điện vốn đã vất vả thì phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Tuy nhiên vượt lên những khó khăn đó là sự cần mẫn, năng động của các chị - những bông hoa đẹp ngành điện vẫn đang rực lửa nhiệt huyết với nghề, chung tay sáng dòng điện quê hương. Tại Điện lực Yên Sơn cũng có một bông hoa như vậy, đó là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, công nhân Đội kinh doanh dịch vụ. Người nữ công nhân mang trong mình niềm đam mê, trách nhiệm với công việc và phong cách làm việc chuyên nghiệp.

nu-dien-luc.jpg

Chị Nguyễn Thị Ánh Hông cùng đồng nghiệp đang ghi chỉ số điện năng tiêu thụ của hộ gia đình sử dụng điện.

30 năm công tác trong ngành điện, trải qua nhiều vị trí từ công nhân quản lý vận hành lưới điện đến kinh doanh điện năng,... và hiện nay là quản lý hợp đồng mua bán điện, thu tiền điện, kiểm tra áp giá bán điện khách hàng, quản lý hệ thống đo đếm điện năng. Ở vị trí nào chị Nguyễn Thị Ánh Hồng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù nắng mưa, sáng tối, bóng dáng người phụ nữ bé nhỏ vẫn miệt mài nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu.

Bằng kinh nghiệm của mình, trong quá trình công tác chị Hồng luôn tìm tòi nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật để cho công việc được thuận lợi. Chị Hồng luôn luôn tự hào khi đã góp phần cùng toàn đội có nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần lan tỏa văn hóa EVN trong cộng đồng

Năm 2023, chị Hồng đã cùng đồng nghiệp trong đơn vị nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất: “Lắp công tơ 1 pha điện tử có đo xa làm trung gian nối tiếp khoảng cách tiếp sóng đến vị trí có công tơ của khách hàng (Tận dụng công tơ 1 pha bị hỏng cầu đấu), đã đem lại nhiều hiệu quả như: giảm thiểu sai sót do ghi sai chỉ số công tơ khách hàng; giảm chi phí giá thành và tăng sự hài lòng khách hàng. 

Ngoài công tác chuyên môn, chị Hồng tích cực tham gia vào các phong trào thi đua của ngành và các cấp phát động; đặc biệt, chị cũng là hạt nhân trong công tác Công đoàn, phong trào nữ công tại Điện lực Yên Sơn. Mỗi hoạt động có chị tham gia đều trở nên sôi nổi, hào hứng và ý nghĩa góp phần gắn kết từng cá nhân trong đơn vị.

Bằng sự nỗ lực của mình, nhiều năm liền chị Hồng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi cấp tổng Công ty” giai đoạn 2014-2016; danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” năm 2023; được nhận Kỷ niệm chương của Liên đoàn Lao động Việt Nam “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”... Chị cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh khen thưởng. Và gần đây nhất là Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc “đạt danh hiệu công nhân lao động giỏi” cấp Tổng Công ty năm 2024. 

Đối với chị Hồng không chỉ giỏi công việc chuyên môn, trong cuộc sống chị cũng luôn thu xếp hài hòa mọi việc, chăm sóc chồng con, trở thành “ngọn lửa” ấm áp thắp sáng tình yêu cho các thành viên của gia đình. 

Giờ đây, trên hành trình công tác, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng sẽ tiếp tục truyền lửa nghề cho thế hệ trẻ, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của những cán bộ Điện lực Yên Sơn đang ngày đêm cống hiến đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân./.

Thực hiện: Thùy Dung

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang