Nông dân Yên Sơn nắm bắt xu thế chuyển đổi số

07/10/2024 - 16:41
763

Hiện nay, việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp đã góp phần quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Do đó, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Yên Sơn đã từng bước tiếp cận, thay đổi nhận thức, cách làm truyền thống, tạo đột phá để đưa sản phẩm nông nghiệp đến được gần hơn với người tiêu dùng.

nong-dan-cdoi-so2.jpg

Chị Trần Thị Mỹ Linh, thôn Vông Vàng, xã Xuân Vân livestream trên sàn thương mại điện tử.

Tiếp cận sàn thương mại điện tử được hơn 1 năm nay, chị Trần Thị Mỹ Linh, thôn Vông Vàng, xã Xuân Vân đã trực tiếp livestream bán các sản phẩm nông sản của gia đình như măng, bưởi, na và được nhiều khách hàng trên khắp cả nước biết tới và đặt hàng. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, chia sẻ những hình ảnh chân thực nhất về quá trình sản xuất ra các sản phẩm nông sản đã thu hút người xem và được phản hồi tốt. Chị Linh cho biết, may mắn vì nhờ có công nghệ mà gia đình tiếp cận được với số lượng khách hàng nhiều hơn trước. Và thuận lợi cho người tiêu dùng khi được mua trực tiếp từ người bán mà phải thông qua thương lái, hay mua ở chợ. 

nong-dan-cdoi-so.jpg

Hội nông dân huyện Yên Sơn hướng dẫn hội viên truy xuất nguồn gốc nhãn hiệu nông sản.

Hỗ trợ nông dân thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản là một trong những nhiệm vụ nổi bật của Hội nông dân huyện Yên Sơn trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các cấp hội nông dân đã tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số; đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu nông sản; hướng dẫn bán hàng trên các trang mạng xã hội. Ông Nguyễn Đức Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Sơn cho biết: Hội nông dân huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện mở các lớp tập huấn đến 28/28 xã, thị trấn, hướng dẫn các hội viên nông dân, Hợp tác xã, trang trại giới thiệu đưa các sản phẩm của nông dân lên các sàn giao dịch thương mại điện tử nông nghiệp. Hiện nay, nhiều nông sản của bà con nông dân cũng đã được giới thiệu trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Qua đó, một bộ phận nông dân đã có sự thay đổi về nhận thức và có nhiều sáng tạo trong việc tiếp cận chuyển đổi số để quảng bá, giới thiệu và xây dựng thương hiệu sản phẩm. 

Trong thời gian tới, Hội nông dân huyện Yên Sơn sẽ tiếp tục phối hợp với các chủ thể Hợp tác xã, các hộ dân để giới thiệu nông sản lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, tăng cường quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, cũng như thông qua các hội chợ thương mại, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bà con nông dân về ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống và sản xuất. Từ đó, đưa các sản phẩm nông nghiệp của huyện đến gần hơn với người tiêu dùng và nâng cao giá trị của từng sản phẩm./.

Thực hiện: Thùy Dung

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang