Nghị quyết 55/ND-HĐND góp phần thay đổi diện mạo vùng quê Chiêu Yên

23/05/2024 - 09:00
1021

Diện mạo xã Chiêu Yên đã thật sự đổi thay, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư từ Vốn Chương trình MTQG và Nghị quyết 55/ND-HĐND của HĐND tỉnh, về bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn. Qua đó góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế địa phương.

Gia đình ông Nông Văn Bồng, thôn Đán Khao, xã Chiêu Yên hiến 360m đất ruộng để làm đường trục thôn theo Nghị quyết 55/ND-HĐND  của HĐND tỉnh, nhà nước trả tiền, nhân dân hiến đất làm đường. Từ khi có tuyến đường mới chạy qua nhà, không còn cảnh khói bụi lúc nắng, lầy lội lúc mưa như trước đây. 

Thôn Đán Khao là một trong những thôn làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Khi có chủ trương xây dựng đường giao thông, đồng chí Bí thư chi bộ thường xuyên đến nhà vận động các hộ hiến đất bê tông hóa đường giao thông. Từ năm 2022 đến nay, thôn Đán Khao đã vận động được hơn 40 hộ gia đình hiến trên 8100m vuông đất; xây dựng 3 cầu, 2 cầu tràn và bê tông hóa gần 1km đường trục thôn. 

24d8521fcc6a6c34357b (1).jpg

Nhân dân thôn Đán Khao phấn khởi trên con đường bê tông mới.

Xác định giao thông là tiền đề để phát triển đời sống, kinh tế ổn định, xã Chiêu Yên đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, chủ động dành nguồn lực ngân sách địa phương, lồng ghép với các chương trình, huy động sự nguồn lực trong nhân dân để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nhờ vậy hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã đạt kết quả khá toàn diện, kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh so với thời kỳ trước. Từ năm 2021 đến nay, toàn xã xây dựng được 5 cầu từ vốn nghị quyết 55 của HĐND tỉnh; 2 cầu tràn từ vốn CTMTQG xây dựng nông thôn mới và bê tông hóa hơn 20 km đường giao thông nông thôn,…

Những tuyến đường lầy lội, nắng bụi mưa bùn trước đây được thay thế bằng những công trình đường nhựa, bê tông hóa khang trang, sạch đẹp. Đây sẽ là tiền đề quan trọng đưa kinh tế xã Chiêu Yên tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao hơn nữa; góp phần thực hiện tiêu chí giao thông trong xây dựng xã nông thôn mới./

 
 
 Tác giả: Thế Vinh

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang