Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 220 người khuyết tật, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn xã Mỹ Bằng

12/08/2024 - 16:27
510

Sáng ngày 12-8, tại nhà văn hóa xã Mỹ Bằng, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế huyện Yên Sơn, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen tỉnh và Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang đã tổ chức khám bệnh, hướng dẫn phục hồi chức năng, cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật, người cao tuổi, người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Bằng. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND xã Mỹ Bằng, đại diện một số phòng ban thuộc huyện và các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen và Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang.

Đông đảo người dân tham gia buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Các đại biểu tham dự chương trình

Đại diễn lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, đội ngũ y bác sỹ đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng với những nội dung như: Khám bệnh tổng quát và chuyên sâu, kiểm tra huyết áp; khám nội tổng quát, siêu âm, khám chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa mắt…Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng sẽ được tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau khi thăm khám, các đối tượng trên địa bàn xã được bác sỹ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách nhận biết và điều trị các bệnh mãn tính. Theo đó, đã có 220 đối tượng được thăm khám, cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng do Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang tài trợ. Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tặng 220 suất quà cho những người đến khám bệnh với trị giá trên 12 triệu đồng. 

4.JPG

Đồng chí Hoàng Đức Cảnh, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bằng phát biểu tại buổi khám chữa bệnh

Một số hình ảnh trong buổi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí:

8.JPG

9.JPG

10.JPG

11.JPG

12.JPG

13.JPG

Đây là một hoạt động giàu tính nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí khám chữa bệnh cho người già yếu, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế. Thông qua chương trình này, người đến khám bệnh có thể phát hiện sớm các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, hiểu rõ hơn về bệnh tật của mình, từ đó các bác sỹ sẽ giúp cho bệnh nhân có phác đồ điều trị hiệu quả, theo dõi, nâng cao sức khỏe nhân dân.

5.JPG

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh tặng giấy chứng nhận Ghi nhận tấm lòng hảo tâm cho Phòng khám Đa khoa 153

6.JPG

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh tặng giấy chứng nhận Ghi nhận tấm lòng hảo tâm cho em Bùi Ngọc Anh

Cũng nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh đã tặng giấy chứng nhận Ghi nhận tấm lòng hảo tâm cho Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang và cá nhân nhà hảo tâm Bùi Ngọc Anh, du học sinh tại Mỹ. 

Thực hiện: Hoàng Nam

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang