Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024

23/08/2024 - 11:42
324

Sáng ngày 23/8, tại Làng văn hóa thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Yên Sơn tổ chức Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh năm 2024. Dự lễ Khai mạc có các đồng chí: Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Tuyên Quang. Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Lãnh đạo huyện Yên Sơn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Quang Toàn, Ủy viên BTV Huyện ủy; Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện Yên Sơn.

Các nội dung thi đấu trong Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23 đến ngày 25/8/2024, với sự tham gia của gần 300 vận động viên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, tranh tài ở các môn: Bóng chuyền hơi, Việt dã, Đẩy gậy, Tung còn, Kéo co và Đua mảng Ngóc.

IMG_4036.jpg

IMG_4050.jpg

Các đại biểu dự lễ khai mạc

IMG_4044.jpg

Các đoàn vận động viên tham dự Hội thi.

IMG_4038.jpg

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phát biểu khai mạc Hội thi.

 

abe58cb60410a04ef901.jpg

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tiếp tục triển khai, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian; động viên, khích lệ nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao, góp phần  nâng cao sức khoẻ, cải thiện đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Là cơ hội để các vận động viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thi đấu cọ sát, giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kiến thức trong tập luyện, thi đấu và bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc. Đây cũng là dịp để các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

IMG_4079.jpg

IMG_4061.jpg

Đội bóng chuyền hơi nữ huyện Yên Sơn dành thắng lợi tại trận đầu ra quân với với thành phố.

IMG_4137.jpg

IMG_4185.jpg

Môn thi đấu tung còn.

IMG_4187.jpg

IMG_4194.jpg

Vận động viên thi đấu môn đẩy gậy.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số là một hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 được tổ chức tại Làng Văn hóa dân tộc Cao Lan thôn động Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn; là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024./.

Thực hiện: Thế Vinh

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang