Homestay Động Sơn sẵn sàng đón du khách

30/08/2024 - 21:35
530

Trong không khí phấn khởi chào đón kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9, hòa nhịp cùng sự rộn ràng của Lễ hội thành Tuyên năm 2024, du khách trên khắp mọi miền Tổ quốc sẽ có dịp đến với Tuyên Quang tham gia các hoạt động lễ hội, khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị tại đây. Một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình cùng nét văn hóa đậm đà của người Cao Lan. Để phục vụ du khách, chủ các cơ sở Homestay đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách du lịch. 

homestay.jpg

Homestay của gia đình ông Đặng Văn Kình và bà Trần Thị Đông sẵn sàng đón du khách đến tham quan.

Trên tuyến đường vào trung tâm thôn Động Sơn, ngôi nhà sàn bê tông khang trang, sạch đẹp mới xây dựng của gia đình ông Đặng Văn Kình và bà Trần Thị Đông đã bắt đầu đón du khách đến lưu trú. Bà Đông chia sẻ, mặc dù căn nhà mới, gia đình còn chưa dọn vào ở nhưng vừa qua đã đón 01 đoàn du khách 30 người đến tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang và nghỉ lại. Với 02 phòng khép kín và không gian cộng đồng, homestay có thể đáp ứng chỗ nghỉ cho 30 người. Gia đình đã mua sắm các trang thiết bị thiết yếu và chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, phòng nghỉ,... đảm bảo phục vụ tốt nhất du khách khi đến với Động Sơn. 

homestay2.jpg

Các hộ gia đình chuẩn bị các điều kiện đón du khách lưu trú.

Còn đối với anh Khổng Trọng Đường năm đầu tiên thực hiện đón khách lưu trú tại homestay. Anh đã được các cơ quan, đơn vị huyện Yên Sơn hỗ trợ chăn, gối, đệm, quạt để phục vụ khách du lịch. Gia đình đã đầu tư 20 triệu đồng xây dựng thêm khu vệ sinh, đảm bảo nhu cầu cho du khách. Tại đây có thể đón được 15-20 khách lưu trú. 

homestay3.jpg

Anh Khổng Trọng Đường kiểm tra lại hệ thống quạt chuẩn bị đón khách du lịch.

Hiện nay, tại Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn có 06 homestay đủ điều kiện đón khách lưu trú. Để tạo điều kiện giúp các gia đình tham gia hoạt động du lịch cộng đồng, UBND huyện Yên Sơn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với UBND xã Chân Sơn tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống dân tộc; hướng dẫn, giúp đỡ chỉnh trang nhà cửa, cải tạo lại khuôn viên các homestay. Hỗ trợ các trang thiết bị, vật dụng như đệm, quạt, rèm,... và kinh phí sửa chữa, với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Tổ chức trồng tuyến đường hoa tại các khu vực trung tâm, hành lang các hộ gia đình; xây dựng các điểm checkin. Bên cạnh đó, các cơ sở cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị thực phẩm tươi ngon để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

homestay5.jpg

Homestay Thông Thành sẵn sàng đón khách du lịch.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở homestay sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn./.

Thực hiện: Thùy Dung

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang