Hội thi “Tuyên truyền, vận động xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em” năm 2024

10/08/2024 - 19:35
552

Ngày 10/8, tại Hội trường huyện Yên Sơn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Sơn tổ chức Hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong “Tuyên truyền, vận động xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em” năm 2024. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Tươi Minh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Mạnh Thuấn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Hội LHPN huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan - đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn…

Các đại biểu dự Hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong “Tuyên truyền, vận động xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em” huyện Yên Sơn năm 2024

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Sơn phát biểu khai mạc Hội thi

Tham gia Hội thi có 6 đội đến từ các cụm cơ sở, đại diện cho 67 tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn 24 xã, thị trấn. Các đội trải qua 04 phần thi bắt buộc gồm: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức, trả lời câu hỏi tình huống và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền. Mỗi phần thi, mỗi tiểu phẩm đã được sân khấu hóa từ những câu chuyện thường ngày trong đời sống xã hội, những thông điệp lên án nhằm xoá bỏ những định kiến giới, bạo lực gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… đã thu hút đông đảo thành viên tổ truyền thông, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đến tham dự và cổ vũ.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Hội thi đã thực sự là nơi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước để mỗi thành viên của Tổ truyền thông cộng đồng được trao đổi, học tập kinh nghiệm xử lý tình huống tại cơ sở, đồng thời hội thi đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ những cách làm hay, cách làm sáng tạo, những điển hình tiêu biểu Dân vận khéo trong đời sống xã hội góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền về công tác bình đẳng giới ở địa phương.

Một số tiết mục trong phần thi màn chào hỏi

Một số tiết mục trong phần thi tiểu phẩm tuyên truyền

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải phụ cho các đội có phần thi chào hỏi, xử lý tình huống, tiểu phẩm hay nhất; trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các đội thi. Trong đó đội thi cụm số 2 gồm các xã Tân Long, Lang Quán, thị trấn Yên Sơn, Tứ Quận đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang trao giải cho đội giải nhất Hội thi

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Sơn trao giải cho đội giải nhì Hội thi

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia Hội thi

Thông qua Hội thi đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cấp ủy, chính quyền, địa phương trong toàn huyện; cả hệ thống chính trị đồng lòng, đồng sức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang