Hội Nông dân thị trấn Yên Sơn ra mắt các Chi hội nghề nghiệp, Tổ hội nghề nghiệp và mô hình tự quản

09/08/2024 - 17:30
475

Ngày 9/8, BCH Hội Nông dân thị trấn Yên Sơn đã tổ chức Hội nghị ra mắt Chi hội nghề nghiệp “chăn nuôi gia cầm”, Tổ hội nghề nghiệp “trồng và chăm sóc cây chanh leo đài nông 1” và mô hình tự quản “Đồng ruộng sạch – Sản xuất sạch” thị trấn Yên Sơn. Dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Các đồng chí trong BTV, BCH Hội Nông huyện; lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Yên Sơn; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị thị trấn; đông đủ các thành viên chi, tổ hội nghề nghiệp.

Các đại biểu dự Hội nghị ra mắt Chi hội nghề nghiệp, Tổ hội nghề nghiệp và mô hình tự quản tại thị trấn Yên Sơn

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 về thành lập các chi, tổ hội Nông dân nghề nghiệp nằm trong các HTX Nông lâm nghiệp; xây dựng các mô hình “Đồng ruộng sạch - sản xuất sạch”. Trong năm HND thị trấn, các chi, tổ hội và chi hội đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Đối với mô hình tự quản “Đồng ruộng sạch – Sản xuất sạch” địa điểm triển khai mô hình tại Tổ dân phố Cầu Trôi, với 35 hộ sản xuất/ diện tích cánh đồng 12ha, Trước khi ra mắt Hội Nông dân thị trấn đã phối hợp với công ty phân bón Lâm Thao tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón và cách nhận biết phân bón giả, cung ứng chế phẩm và tập huấn kỹ thuật xử lý rơm dạ tại ruộng, kỹ thuật làm đệm lót sinh học để chăn nuôi gà, tổ chức bố trí, xắp xếp các bể chứa vỏ thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức nạo vét, phát dọn kênh mương nội đồng.

Đối với Tổ hội trồng và chăm sóc cây chanh leo, Hội Nông dân thị trấn Yên Sơn đã xây dựng Dự án Trồng và chăm sóc cây Chanh leo theo hình thức liên kết sản xuất với bao tiêu sản phẩm giữa HTX NLN và DV Yên Sơn và các hộ hội viên Nông dân để cung cấp sản phẩm Chanh leo ra thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu, giải quyết việc làm và hỗ trợ cho các gia đình hội viên phát triển kinh tế. Ngày 29/7/2024 Dự án đã được HND huyện Yên Sơn phê duyệt và giải ngân nguồn vốn Qũy HTND, số vốn 300 triệu đồng cho 10 hộ tham gia dự án.

Đối với chi hội chăn nuôi gia cầm: Khởi nghiệp từ năm 2017, ban đầu có 04 hộ tham gia tập trung ở Tổ dân phố Đồng Lương, Nghĩa Trung, Minh Phong và 01 hộ tại thôn Đồng Danh xã Lang Quán. Con giống ban đầu được lựa chọn là con gà lai mía của công ty giống Dabaco. Đến nay mô hình đã có tổng số 20 hộ tham gia ở thị trấn Yên Sơn, xã Lang Quán, Trung Môn, Lang Quán. Quy mô nuôi trung bình của các hộ từ 1000 đến 3000 con/lứa. Sản lượng cung cấp ra thị trường trung bình từ 5 đến 7 nghìn con gà thương phẩm.

Hội Nông dân thị trấn trao các quyết định thành lập, công nhận BCH chi, tổ hội, Ban quản lý mô hình tự quản

Hội Nông dân tặng hoa chúc mừng các chi, tổ hội, Ban quản lý mô hình tự quản

Ký kết hợp đồng liên kết trồng và bao tiêu sản phẩm quả chanh leo tím đài nông 1 giữa HTX Nông lâm nghiệp và dịch vụ Yên Sơn với các hộ thuộc tổ hội chanh leo

Tại Hội nghị, Hội Nông dân thị trấn đã báo cáo kết quả vận động thành lập và một số hoạt động trước khi ra mắt; Công bố và trao các quyết định thành lập, công nhận BCH chi, tổ hội, Ban quản lý mô hình tự quản và quy chế hoạt động của các chi, tổ hội, mô hình tự quản; Trao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho các hộ thuộc chi hội chăn nuôi gia cầm; Ký kết hợp đồng liên kết trồng và bao tiêu sản phẩm quả chanh leo tím đài nông 1 giữa HTX Nông lâm nghiệp và dịch vụ Yên Sơn với các hộ thuộc tổ hội chanh leo.

Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Hữu Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Hữu Hùng đã biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân thị trấn đã đạt được trong thời gian qua đặc biệt là công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp hội viên tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đồng thời chỉ rõ hạn chế, tồn tại cần khắc phục và định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Đồng chí lưu ý Hội Nông dân Thị trấn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bổ sung kế hoạch thực hiện để các chi hội, tổ hội, mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả, trong quá trình thực hiện cần có sự gắn bó giữa chính quyền với bà con nông dân để hỗ trợ vốn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm một cách ổn định, là động lực để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Đại biểu tham quan mô hình tự quản “Đồng ruộng sạch – Sản xuất sạch” thị trấn Yên Sơn

Đại biểu tham quan Chi hội nghề nghiệp “chăn nuôi gia cầm” thị trấn Yên Sơn

Thực hiện: Viết Kiều

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang