Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Sơn tham gia “3 cùng” góp phần xây dựng Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn xã Chân Sơn

09/08/2024 - 17:15
460

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Sơn hỗ trợ nhân dân thôn Động Sơn trồng tuyến đường hoa mẫu Tường Vi dài hơn 3 km tại trung tâm thôn.

Thực hiện Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức Chính trị xã hội, Hội LHPN huyện Yên Sơn đã tổ chức cho hội viên đa dạng hóa các hoạt động “ba cùng” với nhân dân. Gắn các hoạt động “ba cùng” với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Điển hình như việc tham gia xây dựng Làng văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn xã Chân Sơn.

Ngày 24/7/2023 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Sơn đã hỗ trợ trên 1.000 cây giống hoa tường vi và huy động trên 50 cán bộ hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ xã Chân Sơn cùng với nhân dân thôn Động Sơn trồng tuyến đường hoa mẫu Tường Vi dài hơn 3 km tại trung tâm thôn Động Sơn. Mặc dù thời tiết oi bức nhưng hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ huyện và nhân dân trong thôn góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, tạo điểm nhấn cho thôn trong phát triển du lịch.

Tuyến đường hoa Tường Vi góp phần làm đẹp cảnh quan cho Làng văn hoá dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn.

Hội LHPN huyện Yên Sơn hiện có trên 20.000 hội viên sinh hoạt tại 28 cơ sở hội. Trong đó có 01 cơ sở Hội Công an huyện, 28 cơ sở hội xã, thị trấn. Hướng mọi hoạt động về cơ sở luôn là phương châm hoạt động của Hội những năm qua. Các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, tạo nên sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển. Hoạt động của Hội đã đến với các tầng lớp phụ nữ, tạo được phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong hội viên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP của địa phương. Tham gia “3 cùng” tại thôn Động Sơn là một trong nhiều hoạt động thiết thực như thế nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi đề án “Xây dựng làm văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn”.

Trong quá trình tham gia lao động “ba cùng” với nhân dân cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã kết hợp tuyên truyền hướng dẫn các hộ gia đình dọn dẹp trồng hoa khuôn viên nhà ở, đăng ký làm dịch vụ homestay, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này của Hội LHPN huyện sẽ góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế du lịch, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tác giả: Ngô Thị Thu Thuỷ (Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Sơn)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang