Hội CCB huyện Yên Sơn viếng thăm Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ Liệt sĩ điểm cao 468

12/07/2024 - 20:28
565

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ngày 11/7, Đoàn đại biểu Cựu chiến binh huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Yên Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng lệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ Liệt sĩ điểm cao 468. Cùng đi có hơn 100 đại biểu là cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Sơn

Đoàn đại biểu Cựu chiến binh huyện Yên Sơn đã dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tổ 18 thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

IMG_5913.jpgĐoàn Đại biểu CCB huyện Yên Sơn dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên được xây dựng từ năm 1990 là nơi yên nghỉ của trên 1864 liệt sỹ và một phần mộ liệt sỹ tập thể. Trong đó có trên 1.600 liệt sỹ từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. 

IMG_5923.jpg

IMG_5925.jpgĐại biểu CCB huyện Yên Sơn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

IMG_5946.jpg

Đại biểu huyện Yên Sơn thắp hương tri ân các anh hùng đã nằm xuống tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

IMG_5957.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Yên Sơn chào điều lệnh trước anh linh liệt sỹ huyện Yên Sơn.

Điểm cao 468 là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu “một tấc đất không đi, một ly không rời” quyết tâm gìn giữ từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Hơn 4.000 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để hôm nay trên điểm cao 468 Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên trở thành chứng nhân lịch sử. 

IMG_5976.jpg

Đoàn Đại biểu huyện Yên Sơn dâng hoa tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên điểm cao 468.

IMG_5987.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Sơn dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên điểm cao 468.

Đây là những địa chỉ đã đi vào lịch sử đất nước, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Hàng năm, nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế đều hướng về nhằm ghi nhớ công ơn những vị anh hùng đã nằm xuống, tô đẹp thêm truyền thống đạo lý cao đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Qua chuyến đi này, là dịp để các đại biểu ôn lại kỷ niệm và truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc ta, những người có công với cách mạng, đặc biệt là sự hy sinh, cống hiến trong sự nghiệp kháng chiến giành độc lập cho dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là sự động viên khích lệ tinh thần cho các đại biểu Hội CCB huyện Yên Sơn sống vui, sống khỏe là nền tảng để giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu./.

Thực hiện: Thế Vinh

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang