Gương điển hình “Cựu chiến binh gương mẫu” làm kinh tế giỏi

23/05/2024 - 09:03
981

Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, thời gian qua trên địa bàn xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh (CCB) điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vận động hội viên xây dựng nông thôn mới…. Ông Đỗ Văn Thể, hội viên chi hội CCB thôn Tâm Bằng, xã Mỹ Bằng là một trong những điển hình như vậy

Ông Đỗ Văn Thể, sinh năm 1951 là bộ đội tăng cường thuộc tiểu đoàn C311 Bình ca, Xín Mần. Năm 1981, sau khi hoàn nhiệm vụ đồng chí trở về quê hương lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Lúc bấy giờ ông chủ yếu làm thuê, kinh doanh, kinh qua nhiều nghề để trang trải cuộc sống gia đình. 

29d07088d5fd75a32cec-2.jpg

Đỗ Văn Thể, hội viên chi hội CCB thôn Tâm Bằng, xã Mỹ Bằng.

Đến năm 2004, Với diện tích đất, đồi sẵn có và số vốn dành dụm được ông quyết định về nhà mở trang trại chăn nuôi, trồng trọt. Phát huy lợi thế đất đồi vốn có ông quyết định trồng chè là sản phẩm thế của địa phương. Bước đầu gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn và kinh nghiệm sản xuất xong được sự quan tâm hỗ trợ từ chi hội kết nối các chương trình hỗ trợ hội viên trong sản xuất. Năm 2015, Ông được hỗ trợ vay không lãi suất với số tiền 300 triệu đồng xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi, trồng trọt tổng hợp. Đến nay trang trại của ông có hơn 1ha đồi chè; hơn 500 gốc bưởi các loại; duy trì đàn lợn 50 con, đàn gà vịt 300 con; 2 ao cá với số lượng hơn 10 nghìn con các trắm, trê, ... Ước tình mỗi năm mô hình của gia đình ông cho thu nhập trên dưới 200 triệu đồng. 

Bên cạnh đó ông cũng là người gương mẫu từng đảm nhiệm nhiều chức vụ tại địa phương. Khi mới trở về địa phương ông được nhân dân tin tưởng bầu làm công an viên, phó trưởng thôn; đến năm 2004 ông được bầu làm trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn. Hiện tại ông đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ thôn Tâm Bằng.

Ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn, xã. Đặc biệt trong quá trình làm trưởng thôn ông đã vận động nhân dân trong thôn hiến đất làm 4km đường giao thông nông thôn. 

Ngoài ra, ông luôn vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động của Hội; đi đầu trong phong trào của địa phương, giúp đỡ nhiều hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện, giúp đỡ cho bà con lối xóm cùng tham gia phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. 

Với những đóng góp trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, ông Đỗ Văn Thể đã được các cấp chính quyền địa phương và các cấp Hội CCB ghi nhận, đánh giá cao, nhận được nhiều giấy khen có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế của Hội CCB huyện, UBND huyện; trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo./

Tác giả: Thế Vinh 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang