Chuyển đổi số để phát triển du lịch tại Động Sơn

10/10/2024 - 10:00
200

Huyện Yên Sơn với phong cảnh nên thơ hữu tình cùng nhiều di tích lịch sử và nét văn hoá độc đáo là lựa chọn thú vị cho du khách trải nghiệm, khám phá. Một trong những địa điểm hấp dẫn trên địa bàn phải kể đến Làng văn hoá dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn. Nhằm thu hút khách du lịch, hiện nay, người dân nơi đây đã từng bước thay đổi nhận thức, tiếp cận chuyển đổi số để phát triển du lịch.

dong-son5.jpg

Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 được tổ chức tại thôn Động Sơn, xã Chân Sơn đã góp phần quảng bá, giới thiệu địa phương đến với đông đảo du khách.

Hàng tuần, các thành viên trong Câu lạc bộ giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Cao Lan thông Động Sơn lại bắt đầu tập luyện làn điệu hát Sình Ca và các điệu múa truyền thống dân tộc. Anh Khổng Văn Vượng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chia sẻ: bằng chiếc điện thoại thông minh, chúng tôi quay lại những đoạn video ngắn về những khoảnh khắc đẹp của các thành viên trong quá trình biểu diễn các bài múa hát hoàn chỉnh. Sau đó đăng tải lên mạng xã hội, được nhiều người yêu thích và được chia sẻ rộng rãi.

cds-Dong-Son.jpg

Anh Khổng Văn Vượng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Cao Lan thông Động Sơn quay sử dụng điện thoại thông minh ghi lại những khoảnh khắc luyện tập của các thành viên.

dong-son-2.jpg

Một tiết mục của Câu lạc bộ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn tại Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang năm 2024 được yêu thích và chia sẻ.

Thực hiện Đề án xây dựng Làng văn hoá dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn, với mục tiêu đưa nơi đây là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn, huyện Yên Sơn đã có sự chuyển đổi cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm và sáng tạo. Ông Nguyễn Hồng Hải, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Yên Sơn cho biết: UBND huyện đã tổ chức đa dạng các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại Động Sơn để thu hút khách du lịch; hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện dịch vụ homestay về kinh phí, trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên, xây dựng điểm checkin và hướng dẫn cách thức làm du lịch cộng đồng. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường quảng bá trên các phương tiện thông đại chúng, nền tảng số. 

Anh Lâm Việt Long, Phó Ban quản lý Làng văn hoá dân tộc Cao Lan, thôn Động Sơn, xã Chân Sơn chia sẻ: "Chúng tôi có lập trang fanpage của Làng văn hoá dân tộc Cao Lan thôn Động Sơn và tích cực đăng tải những hình ảnh, video quảng bá, giới thiệu với du khách gần xa về mảnh đất, con người tại địa phương. Và bước đầu cũng đã có nhiều du khách liên hệ chọn du lịch tại Động Sơn thông qua hình thức này. Chúng tôi cũng khuyến khích các hộ gia đình làm dịch vụ homestay thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh, những video trên nền tảng mạng xã hội để nhằm lan toả rộng rãi, thu hút nhiều khách du lịch đến tìm hiểu và trải nghiệm tại đây".

dong-son.jpg

Nhân dân thôn Động Sơn nỗ lực tập luyện lưu giữ các điệu múa truyền thống của dân tộc.

Chuyển đổi số sẽ là phương thức để quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch tại Làng văn hóa Cao Lan thôn Động Sơn, xã Chân Sơn nhanh nhất và hiệu quả nhất, và cũng là hình thức tiếp cận du khách dễ dàng. Tuy nhiên điều này, đòi hỏi mỗi người dân nơi đây cần biết khai thác thế mạnh tại địa phương một cách sáng tạo, phù hợp, từ đó lan tỏa, chia sẻ đến với tất cả mọi người./.

Thực hiện: Thùy Dung

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang