Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại xã Lực Hành, Chiêu Yên (Yên Sơn)

09/09/2024 - 22:03
529

Chiều nay (9/9/2024), đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại xã Lực Hành, huyện Yên Sơn. Cùng đi có đồng chí Đỗ Hùng Đức, Quyền Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại một số điểm ngập úng tại xã Lực Hành.

Trên địa bàn xã Lực Hành, huyện Yên Sơn hiện nay nước sông dâng cao đã làm ngập úng sâu một số đoạn đường thuộc tuyến đường ĐT188. Chia cách các thôn Bến, thôn Minh Khai và xã Quý Quân thuộc huyện Yên Sơn. Nhiều diện tích cây căn quả, cây hoa màu của ngườidân bị ngập úng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương các lực lượng của xã Lực Hành đã chủ động các biện pháp ứng phó để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo huyện Yên Sơn và xã Lực Hành khẩn trương hỗ trợ các hộ dân trong diện di dời đến nơi an toàn. Đặc biệt, cần hỗ trợ tối đa về thực phẩm và các điều kiện khác, không để người dân phải khó khăn, thiếu thốn, không có chỗ ở.

Đồng chí Đỗ Hùng Đức, Quyền Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến kiểm tra điểm sạt lở
tại thôn Đán Khao, xã Chiêu Yên vận động người dân di chuyển đến nơi ở an toàn

Cũng trong buổi chiều 9/9, đồng chí Đỗ Hùng Đức, Quyền Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến kiểm tra điểm sạt lở tại thôn Đán Khao, xã Chiêu Yên.

Theo báo cáo của UBND xã Chiêu Yên, khoảng 14h ngày 9/9, người dân địa phương ở Đán Khao đã nghe thấy 01 tiếng nổ lớn, sau đó vách đá thuộc khu vực thôn có hiện tượng sạt lở.

Điểm sạt lở đá tại thôn Đán Khao (Chiêu Yên)

Các lực lượng của huyện cùng với Chính quyền địa phương đã nhanh chóng vận động di chuyển 10 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở này tại Đán Khao (Chiêu Yên) di chuyển đến nơi ở an toàn.
Hiện nay hồ thủy điện Tuyên Quang đang tiếp tục mở cửa xả đáy, cộng với cảnh báo mưa lớn vẫn còn tiếp diễn nên bà con nhân dân không được chủ quan; chủ động các biện pháp phòng tránh theo sự hướng dẫn của chính quyền địa phương để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.

Thực hiện: Đặng Huyền

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang