Bí thư Chi bộ "Khéo dân vận"

07/08/2024 - 17:21
766

Ông Đào Dần, CCB, Bí thư Chi bộ tại tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn, là thương binh hạng 2/4. Nhiều năm qua ông vẫn luôn phát huy tinh thần “Thương binh tàn, nhưng không phế” miệt mài cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Ông đã tích cực vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua xây dựng quê hương, đất nước.

Trong 6 năm tham gia quân ngũ, ông đã để lại một bên chân trên chiến trường Lào và Tây Trường Sơn. Điều tự khiến ông hào nhất là được kết nạp Đảng ở tuổi 22 ngay khi còn cầm súng, với lời hứa trung thành và hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

Suốt gần 30 năm Sau khi nghỉ công tác tại UBND tỉnh trở về địa phương, ông Dần “gánh” trên vai mình nhiều vai trò như: Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng Người cao tuổi, Chi hội trưởng CCB, Trưởng ban công tác Mặt trận,... 

5be6aa21ef724b2c1263.jpg

Ông Đào Dần, Bí thư Chi bộ tại tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn ( đang chỉ tay ) tuyên truyền nhân dân hiến đất làm đường.

Không quản ngại khó khăn, dù nắng hay mưa, người lính, người đảng viên, người Bí thư chi bộ ấy vẫn miệt mài dạo bước khắp khu phố tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Những lần ông yếu mệt, vợ ông khuyên ông nghỉ ngơi. Nhưng với tâm huyết của một người lính Trường Sơn, ông coi việc của tổ dân phố là trách nhiệm của người lính Cụ Hồ. Ông tâm sự: “Đây là trách nhiệm cũng là niềm vui lúc về già, bản thân mình phải làm gương mẫu, làm trước tuyên truyền sau thì bà con mới tín nhiệm, tin tưởng”.

Ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, đi đầu trong mọi phong trào. Ông đã vận động bà con đóng góp xây dựng nhà văn hóa trị giá 370 triệu đồng và hoàn thành 2.700 mét đường bê tông. Trong 5 năm hưởng ứng phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ông đã vận động được 7 hộ gia đình hiến hơn 125m vuông đất, bê tông hóa hơn 1800m đường giao thông nông thôn. Trong quá trình vận động nhân dân, dù gặp nhiều khó khăn có những hộ không đồng thuận, ông vẫn kiên trì giải thích và thuyết phục. 

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ông đã cùng Chi bộ chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên và nhân dân, đồng thời thiết lập mối quan hệ tình cảm đoàn kết trong khu dân cư.

Không những gương mẫu thực hiện các chủ trương, phong trào do các cấp Hội CCB, chính quyền địa phương phát động, ông còn phối hợp cùng Chi bộ và các Hội đoàn thể ở khu dân cư nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh của mỗi hộ gia đình, kịp thời động viên, giúp đỡ để cùng vươn lên trong cuộc sống, kịp thời các vấn đề phát sinh tại địa bàn dân cư.

Những năm qua, người lính ấy vẫn miệt mài đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con xây dựng nếp sống văn hóa. Nhìn vào gương người lính ấy cống hiến, hết mình vì cộng đồng, bà con cũng theo đó gương mẫu chấp hành. Nhờ đó, trong công tác xây dựng nông thôn mới, TDP của ông là nơi đầu tiên của xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  Không chỉ gương mẫu, đi đầu, Người lính với đôi chân tập tễnh ấy vẫn cần mẫn “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; sáng ngời phẩm chất người lính cụ Hồ, là người đảng viên mẫu mực./

Thực hiện: Thế Vinh

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN YÊN SƠN

Giấy phép xuất bản số: 80/GP-TTĐT của Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 12/10/2021

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN YÊN SƠN

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Huyện Yên Sơn

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

Số điện thoại liên lạc: 0913 933 996

Trụ sở cơ quan: Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn - Thị trấn Yên Sơn, Huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: 02073 872 318; Email: yenson@tuyenquang. gov.vn

Ghi rõ nguồn "Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang