A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Sơn triển khai kế hoạch xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo năm 2024

Chiều 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Sơn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2024. Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Với mục tiêu đến năm 2025, xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã quán triệt các nội dung, biện pháp triển khai vận động thực hiện. Theo Kế hoạch, trong năm 2024 Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ phối hợp thực hiện hỗ trợ 251 hộ nghèo làm mới và sửa chữa nhà ở; trong đó làm mới 219 nhà, sửa chữa 32 nhà với tổng kinh phí dự kiến trên 11 tỷ đồng. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”; nguồn lực từ chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùn đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; nguồn lực từ sự vận động của các tổ chức chính trị - xã hội huyện;...

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những khó khăn của địa phương và cần sự hỗ trợ của cấp trên trong việc rà soát, thống kê, hỗ trợ hộ có nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở theo quy định.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các xã vận động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, nhất là con em thành đạt, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có lòng hảo tâm vào cuộc tham gia công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình người có công; tranh thủ các nguồn lực từ các chương trình hỗ trợ của tỉnh, huyện, các chương trình MTQG trong công tác xóa nhà tạm, dột nát; Phấn đấu đến năm 2025 không còn nhà ở tạm, dột nát trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Thế Vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Huyện mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 26